svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา" พร้อมกราบนายกฯ อย่าสลับเก้าอี้ "สุริยะ"

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ชัยนาท อนุชา นาคาศัย เปิดแถลงข่าวครั้งแรกหลังมีข่าวพลาดเก้าอี้รัฐมนตรี ฝากวิงวอนถึงนายกฯ อย่าเปลี่ยนตำแหน่งพี่ชายสุดที่รัก "สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" แกนนำคนสำคัญของกลุ่มสามมิตร พร้อมแสดงความไม่พอใจที่มีการสร้างกระแสโจมตีกลุ่มสามมิตรจนเสียหาย

นายอนุชา นาคาศัย นอกจากจะเป็น ส.ส.ชัยนาท แล้ว ยังเป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐด้วยนายอนุชา ได้ลำดับเหตุการณ์การตกลงกันเรื่องโผ ครม.ก่อนมีข่าวการเปลี่ยนแปลงล่าสุดว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้จัดโผ ครม.ไว้ตั้งแต่แรกแล้ว และได้บอกกับหัวหน้าพรรคมาว่าห้ามมีการปรับเปลี่ยนเด็ดขาด โดยในโผเดิมมีชื่อตนเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายกฯเคยพูดว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโผอีกแล้ว ตนและกลุ่มสามมิตรก็เชื่อถือคำพูดของนายกฯมาโดยตลอด ชายชาติทหารคงไม่กลับคำพูด แต่ถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ส่วนตัวก็รู้สึกเสียใจแทนพี่ๆ น้องๆ สำหรับตนถ้าจะถูกตัดออกก็ยินดี แต่วิงวอนขออย่าเปลี่ยนแปลง ถ้าเป็นไปได้ โดยเฉพาะ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กับตำแหน่งที่ได้ตกลงกันก่อนหน้านี้ เพราะตนมองว่านายสุริยะ จะมีประโยชน์มากต่อการทำงาน ส่วนตัวจะไปกราบแทบเท้าท่านนายกฯ

นายอนุชา ยังกล่าวฝากไปถึงนายกฯว่า อยากกราบขอโทษ และอยากให้ลงมาดูแลพวกเราหน่อย สุดท้ายจะไม่เสียใจเลยสักนิด หากพี่และน้องได้รับตำแหน่งที่วางไว้ พร้อมย้ำว่าตนเองไม่ได้ตำแหน่งก็ไม่เป็นไร พร้อมกันนี้ นายอนุชายังบอกด้วว่า มีบางกลุ่มคอยรังแก ใส่ร้าย โจมตีกลุ่มสามมิตารไปทางผู้ใหญ่ในพรรค และใช้สื่อโจมตี ถือเป็นกลุ่มคนทีน่่ารังเกียจ ขอให้หยุดการกระทำแบบนี้ เพราะหากโดนรังแกจนทนไม่ได้ จะมีข่าวระดับชาติอย่างแน่นอน

logoline