svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส.ส.เพื่อไทยประณามคนทำร้ายจ่านิว พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จุดเกิดเหตุนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส บริเวณปากซอยพระยาสุเรนทร์ หรือซอยรามอินทรา 109

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ถูกกลุ่มคน้รายรุมใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสที่ปากซอยรามอินทรา109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ก่อนมีพลเมืองดีช่วยกันพาตัวส่งรพ.นวมินทร์ก่อนย้ายไปรพ.มิชชั่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 มิ.ย. ท้องที่สน.มีนบุรีนั้น

ส.ส.เพื่อไทยประณามคนทำร้ายจ่านิว พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. ส.ส.พรรคเพื่อไทยประกอบด้วย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายการุณ โหสกุล และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส บริเวณปากซอยพระยาสุเรนทร์ หรือซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พร้อมได้พูดคุยสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายจิรายุกล่าวว่าตนมาดูจุดเกิดเหตุในฐานะที่นิวเป็นลูกบ้านเขตคลองสามวาซึ่งเป็นพื้นที่ของตนโดยวันนี้ตนขอเรียกร้อง3ประเด็น1.ขอเรียกร้องให้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาให้ได้หลังจากผบ.ตร.กำชับไปยังบก.น.3ให้จัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน2.ตนและส.ส.พรรคเพื่อไทยจะตั้งกระทู้ถามสดในวันที่3ก.ค.ต่อพล.อ.ประยุทธจันทร์โอชานายกรัฐมนตรีให้ตอบคำถามในเรื่องนี้และประเด็นสุดท้ายขอเรียกร้องให้เพื่อนส.ส.พลังประชารัฐและผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองลบโพสต์ที่เยาะเย้ยสะใจที่จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัสการโพสต์เยาะเย้ยนั้นถือเป็นการซ้ำเติมผู้บาดเจ็บและแม้ผู้บาดเจ็บจะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพวกท่านแต่เราก็ต้องเห็นใจในฐานะที่เป็นประชาชน

ส.ส.เพื่อไทยประณามคนทำร้ายจ่านิว พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ

นายจิรายุกล่าวอีกว่าสำหรับวงจรปิดจากบ้านจ่านิวจนถึงจุดเกิดเหตุมีกล้องทั้งหมด12จุดรวม24ตัวโดยแต่ละจุดจะมีกล้อง2ตัวหันไปทางทิศใต้และทิศเหนือขนานไปกับถนนตนมั่นใจว่าจะต้องมีกล้องที่จับภาพคนร้ายได้กล้องคงไม่เสียทั้งหมดจึงขอเรียกร้องให้กรุงเทพมหานครเร่งส่งภาพจากวงจรปิดโดยเร็วทั้งนี้ในช่วงเวลา11.00น.วันนี้ตนจะนำเงินที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยและคนในชุมชนคลองสามวาร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจ่านิวจำนวนเงิน200,000บาทไปมอบให้แม่จ่านิวที่รพ.มิชชั่นด้วย

ส.ส.เพื่อไทยประณามคนทำร้ายจ่านิว พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยขอประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับจ่านิวและขอเรียกร้องให้จับกุมคนร้ายเพื่อจะได้รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้และขอฝากไปยังรัฐบาลต้องดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนทุกคนด้วย

ส.ส.เพื่อไทยประณามคนทำร้ายจ่านิว พร้อมรวบรวมเงินช่วยเหลือ

logoline