svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วิทยุการบินฯ เปิดชิงชัยลูกยางรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประจำปี 2562

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จัดแถลงข่าวการแข่งขัน "วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" ประจำปี 2562 ณ โรงแรมบันยันทรี ถนนสาทรใต้ ถือเป็นปีที่ 20 ที่วิทยุการบินฯ ร่วมกับผู้สนับสนุน ได้สานต่อเจตนารมณ์การแข่งขันลูกยางชาย - หญิง รุ่นอายุไม่ 12 ปี

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด สมนึก รงค์ทอง กล่าวว่า เป็นเวลา 20 ปีแล้ว ที่วิทยุการบินฯ ดำเนินการแข่งขันวอลเลย์บอล รุ่นอายุ 12 ปี ซึ่งเป็นรายการที่มีนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน โดยเป็นสนามแข่งขันฯ ที่เด็กๆ รอคอยมาร่วมลงแข่งขันชิงชัย ตามหลักมาตรฐานสากล ได้เรียนรู้การทุ่มเท  อดทน รู้แพ้ รู้ชนะ มีน้ำใจนักกีฬา ต่อยอดสู่การแข่งขันในระดับเยาวชน และระดับชาติ อีกทั้งได้รับโอกาสเข้าศึกษา ในโรงเรียนชั้นนำ พร้อมผลักดันสู่การเป็นทีมชาติต่อไป แม้ว่า วิทยุการบินฯ จะมีภารกิจหลักในการให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศ เขตน่านฟ้าไทยให้มีความปลอดภัยแล้ว ภารกิจด้านส่งเสริมกีฬาวอลเลย์บอล ยังถือเป็นภารกิจอีกหนึ่งด้านที่เราดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยพนักงานทุกภาคส่วนทั่วประเทศได้สละเวลาเป็นจิตอาสามาร่วมดูแลน้องๆ ตลอดการแข่งขัน รวมถึงพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการแข่งขันด้วยดีเสมอมาประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) ผลิตภัณฑ์กีฬาวอลลี่ และบริษัท เอสเอ็มเอ็ม พลัส จำกัด



นายสมนึกฯ กล่าวต่อว่า ปีนี้วิทยุการบินฯ กำหนดจัดการแข่งขันรอบจังหวัด 77 จังหวัด ระหว่างเดือนกรกฎาคม สิงหาคม 2562 รอบศูนย์ควบคุมการบิน 12 ศูนย์ ระหว่างเดือนตุลาคม พฤศจิกายน 2562 และตัวแทนศูนย์ 12 ศูนย์ (ทีมชาย 12 ทีม ทีมหญิง 12 ทีม) จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-25 ธันวาคม 2562 ณ อาคารโรงยิม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิศูนย์หันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 4,070,000 บาท (สี่ล้านเจ็ดหมื่นบาทถ้วน) และเพื่อเป็นการฉลอง 20 ปี วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอลฯ และครบรอบ 60 ปี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เราได้เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษ โดยให้พนักงานวิทยุการบินฯ ที่เป็นอดีตทีมชาติร่วมเป็นจิตอาสาเดินทางไปให้ความรู้ ทักษะกีฬาวอลเลย์บอลให้แก่น้องๆ ในรอบศูนย์ควบคุมการบินฯ และจัดคลีนิคสอนทักษะกีฬาวอลลย์บอลโดยทีมชาติไทยในรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รวมถึงรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องปัจจัยเสี่ยงอันตราย ทางการบิน อีกทั้งปีนี้จะมอบรางวัลพิเศษให้ทีมชนะเลิศแห่งประเทศไทยชาย-หญิง ไปหาประสบการณ์แข่งขัน และทัศนศึกษาวัฒนธรรมต่างประเทศ ณ ประเทศญี่ปุ่น  

การแข่งขันวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอลฯ ปี 2562 กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ขอเชิญทีมยุวชนชาย/หญิง อายุไม่เกิน 12 ปี สมัครเข้าร่วมการแข่งขันฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไ ป และติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ เว็บไซต์ www.aerothai.co.th หรือ  Facebook Page วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล 

logoline