svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทุเรียนภูเขาไฟ รายได้งาม!! เข้าจังหวัดกว่า 30 ล้านบาท

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ- เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษและมหกรรมยางพารา นวัตกรรม2019 สร้างรายได้ให้กับจังหวัดศรีสะเกษ กว่า 30 ล้านบาท เฉพาะขายทุเรียนภูเขาไฟในงานกว่า 13 ล้านบาท เชื่อ GDP สิ้นปีโตกว่า 10% ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดดศรีสะเกษ

วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดดศรีสะเกษ บริเวณจัดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษและมหกรรมยางพารา นวัตกรรม2019 ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2662 ขณะนี้ได้มีการจำหน่ายเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟภายในงานไปแล้ว กว่า 13 ล้านบาท และเชื่อว่าผลจากการจัดงานนี้ทำให้จังหวัดศรีสะเกษ มีรายได้พาะในงานกว่า 30 ล้านบาท และหากรวมทั้งโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร รายได้จากค่าจ้างรถสามล้อศรีลำดวนศรีสะเกษ รถแท็กซี่ อื่นๆ ทำให้เม้ดเงินกระจายในจังหวัดกว่า 100 ล้านบาท นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษและทีมงาน ได้มีการเก็บตัวเลขทุกวัน ผลจากนักท่องเที่ยว ทั้งเข้าเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟ มาเที่ยวงาน ทำให้จังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงระยะนี้ที่มีผลไม้ออกสู่ตลอด ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นโดยลำดับ เชื่อว่ากว่าจะสิ้นปีนี้ คาดค่าเกณฑ์วัด GDP ที่จังหวัดศรีสะเกษ เคยตกต่ำมาอยุ่ที่ลำดับที่ 71 ของทั้งหมด 77 จังหวัดของประเทศ ในปีนี้น่าจะสามารถดีขึ้นมาอยู่ที่ไม่เกินลำดับที่ 60 ได้อย่างไม่ยาก แต่ประชาชนก็จะต้องช่วยกันรักษาการท่องเที่ยว ที่สร้างรายได้กัน

ทุเรียนภูเขาไฟ รายได้งาม!! เข้าจังหวัดกว่า 30 ล้านบาท


นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยข้อมูลการจำหน่ายทุเรียนภูเขาไฟ เฉพาะภายในงานว่า เฉลี่ยนับตั้งแต่เปิดงานตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2562 จนถึงเมื่อคืนนี้ เกษตรกรชาวสวนที่นำผลไม้มาจำหน่ายภายในงาน ได้รับความนิยมสูงมาก นักท่องเที่ยวมาซื้อทุเรียน มาชิมทุเรียนภูเขาไฟภายในงานสดๆ แกะกินกันสดๆ ก่อนที่จะ.อกลับบ้าน ซื้อไปฝากเพื่อนๆ โดยเก็บตัวเลขเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟที่จำหน่ายได้ ตลอดงานจนเมื่อคืนนี้ มีรายได้รวม 12,137,929.-บาท ซึ่งยังไม่รวมที่มีการจำหน่ายที่สวน ที่นักท่องเที่ยวดินทางไปสวนเอง จึงเชื่อว่าในช่วงเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มีเงินสะพัดในการซื้อขายทุเรียนในจังหวัดศรีสะเกษโดยรวมไม่น่าที่จะต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท หรือมากกกว่านี้ก็เป็นได้

ทุเรียนภูเขาไฟ รายได้งาม!! เข้าจังหวัดกว่า 30 ล้านบาท

logoline