svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลเอกซเรย์สมอง "จ่านิว" มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาท

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันนี้(28 มิ.ย.62) มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 อาการล่าสุดได้รับบาดเจ็บและยังรู้สึกตัว โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่มไทร ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 1

เฟซบุ๊ก น.ส.ณัฏฐา มหัทธนาหรือโบว์แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "Bow Nuttaa Mahattana" ระบุว่า "จ่านิวโดนรุมทำร้ายที่ปากซอยบ้าน ชาวบ้านที่ช่วยเหลืออยู่แจ้งคุณแม่ว่าน้องกำลังจะไม่รู้สึกตัว ปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์) ฝากสน.บางชัน ช่วยเหลือด่วนค่ะ นิวบอกแม่ตั้งแต่เมื่อคืนว่ารู้สึกว่ามีคนตาม 11.50 คุณแม่แจ้งว่าส่งถึงรพ.แล้ว อยู่รพ.นวมินทร์1 ค่ะ"

ผลเอกซเรย์สมอง "จ่านิว" มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาท


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันที่ 2 มิถุนายน 2562 บริเวณป้ายรถเมล์ ปากซอยรัชดา 7 นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้าย หลังเสร็จกิจกรรมล่าชื่อ ส.ว.งดโหวตนายกฯ
ต่อมา"โฆษกเพื่อไทย" นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ประณามคนร้ายลอบกัดทำร้ายจ่านิว สาหัส โดยนางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า "ขอประนามชายฉกรรจ์ที่ลอบทำร้ายจ่านิว ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้สติ น่าเป็นห่วงอาการอย่างมาก" พร้อมซัด"ประยุทธ์-จักรทิพย์" ต้องรับผิดชอบฐานปล่อยให้เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน"เตือน"ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่
แม่จ่านิว น.ส.พัฒน์นรี เผยเฝ้าระวังผลกระทบประสาทตา-เย็บศีรษะ 8 เข็ม ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รอตรวจวงจรปิดละเอียด ด้านพยานระบุนาทีหนีตาย คนร้ายอาวุธครบมือ รุมกระหน่ำตีไม่ยั้ง
ต่อมานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีจ่านิวลงในทวิตเตอร์ Thanathorn Juangroongruangkit @Thanathorn_FWP  โดยระบุว่า
จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง ต้องทนอีกกี่หนกับการที่คนธรรมดาผู้กล้าลุกขึ้นสู้กับความไม่เป็นธรรมถูกทำร้ายอย่างป่าเถื่อนโดยไม่ต้องมีใครรับผิดชอบ อย่าปล่อยให้ถึงคราวลูกหลานของคุณ จึงรู้สึกว่าเรื่องนี้สำคัญ #หยุดคุกคามประชาชน
เมื่อเวลา 17.00 น.   นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ได้เดินทางมามอบหลักฐานเป็นคลิปเสียงที่ได้สอบถามพยานในที่เกิดเหตุว่าพบกลุ่มคนร้ายขี่จักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์สีขาวไม่ติดป้ายทะเบียน มามอบต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นแนวทางทำคดี

ผลเอกซเรย์สมอง "จ่านิว" มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาท


ล่าสุดที่โรงพยาบาลนวมินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทย์ผู้ทำการรักษานายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เปิดเผยอาการล่าสุด หลังทำการรักษาเบื้องต้น พบแผลฉีกขาด 2 แห่ง และมีเลือดคั่งในเบ้าตาขวาทำให้การมองเห็นไม่ชัดเจน จมูกบวมมีเลือดกำเดา
ส่วนผลเอกซเรย์ สมองและกระดูกเบ้าตาพบว่า จมูกและกระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาท
รายงานแพทย์ ระบุอีกว่า ขณะนี้ได้ทำการผ่าตัดเย็บแผลฉีกขาดที่ศีรษะและคิ้วขวา โดยเจาะระบายความดันในลูกตาข้างขวา และให้ออกซิเจน,น้ำเกลือ,ยาแก้อักเสบ แก้บาดทะยักรวมถึงยาลดบวมของเส้นประสาทตา

logoline