svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนความเร็วระดับโลกของไท ในบุรีรัมย์ ย พร้อมเต็มร้อยรองรับ มอเตอร์สปอร์ตระดับตำนานของญี่ปุ่น "ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019" โดยขณะนี้ทัพซูเปอร์คาร์ชั้นนำของโลก 39 คัน เข้าเซ็ตอัพเรียบร้อย ด้านฝ่ายจัดการแข่งขัน อัดกิจกรรมแน่นตลอดเสาร์-อาทิตย์ เอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ต "ไทย" และ "ญี่ปุ่น

39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"


การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น ซูเปอร์ จีที 2019 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันเสาร์ที่ 29 และอาทิตย์ ที่30 มิถุนายน นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ "ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019" โดยนับเป็นสนามเดียวที่แข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่มาจัดการแข่งขันในประเทศไทยโดยขณะนี้ยอดทีมแข่งทั่วโลกได้เดินทางถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ พร้อมกับเคลื่อนย้ายรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำทั้งสิ้น 39 คัน เพื่อเข้าเซ็ตอัพตามพิตของตัวเอง



ขณะเดียวกัน สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ได้ส่งตัวแทนตรวจความเรียบร้อยของสภาพแทร็ก เพื่อมาตรฐานสูงสุดสำหรับการแข่งขัน ที่เน้นความปลอดภัย ซึ่งปรากฏว่าสภาพแทร็กผ่านมาตรฐาน พร้อมรองรับการแข่งขัน "ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019" ในสุดสัปดาห์นี้




ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า ตัวแทนจาก เอฟไอเอ ได้ตรวจความเรียบร้อยของแทร็ก ตามมาตรฐานของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบทั่วโลก เพื่อให้การแข่งขันมีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับนักขับ โดยหลังจากลงตรวจสอบแทร็กโดยละเอียดก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ากังวล พร้อมแล้ว สำหรับ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ ปีที่6



"ปีนี้ ซูเปอร์จีที มีความคึกคักมากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะเป็นปีที่พวกเขาต้องเตรียมตัวเพื่อขยับกฎการแข่งขันให้เข้ากับ ดีทีเอ็ม จากประเทศเยอรมนี ทำให้ทุกๆ สนามมีความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก ล่าสุดรถแข่งทั้ง 39 คัน ทั้งในรุ่น จีที500 และจีที300 ก็ถูกเคลื่อนย้ายเข้าพิต เพื่อประกอบและเซ็ตอัพครบทุกคนแล้ว เรียกว่าสร้างความคึกคักให้กับสนามและ บุรีรัมย์ เป็นพิเศษจากจำนวนทีมงานของ จีทีเอ, ทีมแข่ง และแฟนๆ จากญี่ปุ่นที่เดินทางมาชมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้"


ตนัยศิริ กล่าวว่า ปีนี้ไฮไลต์หลักๆ ของกิจกรรมในแทร็กจจะยังคงความสนุกและตื่นตาตื่นใจเหมือนเดิม เริ่มจาก พิตวอล์ค และกริดวอล์ค ที่จะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้สัมผัสนักขับระดับโลกอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีเรซควีน จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเติมความสดใสให้การแข่งขัน นอกจากนี้ เซอร์กิต ซาฟารี กิจกรรมที่ให้แฟนๆ นั่งบนรสบัสขับในแทร็กพร้อมกับรถแข่งจีที500 และจีที300 ที่สร้างความเร้าใจมา 5 ปีติดต่อกัน ก็ยังคงมีอยู่และได้รับความสนใจจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างมาก



ขณะเดียวกัน ยังมีเทศกาลวัฒนธรรม "ช้าง ไทย-เจแปนีส สตรีท เฟสติวัล" (Chang Thai-Japanese Street Festival) ที่รวมเอา 2 วัฒนธรรมอย่างงานวัดไทยและตลาดนัดญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ สตรีทฟู้ด สุดหลากหลาย พร้อมขบวน Food Truck, เกมงานวัด, โชว์รถแต่งสไตล์ญี่ปุ่น, เปิดท้ายขายของแต่งรถ Car Swap Meetingและ รถแห่ King of ซาวด์ซิ่งสุดอลังการ "ช. ช้าง มิวสิค ชัยภูมิ" ผู้ชนะจากรายการ est Castle 12 ซาวด์ซิ่ง Contest



สำหรับการแข่งขันรายการนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนความเร็วทั่วโลก รวมถึงในเมืองไทยที่สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จมนับตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2014 มีจุดเด่นอยู่ที่การรวบรวมสุดยอดรถแข่งระดับโลก ซึ่งเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยในรุ่นจีที500 เป็นคลาสสูงสุดที่มีรถแข่งที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีสูงสุดของค่ายผู้ผลิต


นอกจากยอดนักขับชั้นนำของญี่ปุ่นแล้ว ยังมีชื่อนักขับซูเปอร์สตาร์ระดับโลกหลายคนลงแข่งขันในรายการนี้ อาทิ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน ชาวอังกฤษ, เฮคกิ โควาไลเนน อดีตนักขับเอฟวัน ชาวฟินแลนด์ รวมถึง คาซูกิ นากาจิม่า อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวญี่ปุ่นด้วย


ส่วนในรุ่น จีที300 นั้นถือเป็นการรวมเอารถแข่งซูเปอร์คาร์ชั้นนำของโลกแทบทุกแบรนด์ไว้ด้วยกัน โดยทีมแข่งไทยหนึ่งเดียวอย่าง แพนเธอร์ อาร์โต้ ทีม ไทยแลนด์ ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน มีความเปลี่ยนแปลงที่ดีในทีมอย่างมาก ทั้งรถแข่งที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการใช้บริการนักขับฝีมือดีอย่างณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่มีประสบการณ์สูงกับรายการชิงแชมป์ประเทศไทยและซูเปอร์จีที จับคู่กับทีมเมทลูกครึ่ง สก็อตติช-เบลเจี้ยน อย่าง ฌอง วัลกินชอว์ ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในระดับนานาชาติ


สำหรับ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019 มีคิวลงซ้อมครั้งแรกในศึก ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 ในวันเสาร์ที่ 29 ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเดียวกัน จากนั้นจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 30


39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"











39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"










39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"












39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"












39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"












39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"







39 ซูเปอร์คาร์พร้อมลุย"ช้างฯ ซูเปอร์จีที เรซ 2019"







logoline