svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โฆษกเพื่อไทย" ประณามคนร้ายลอบทำร้าย "จ่านิว"

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกเพื่อไทย" ประณามคนร้ายลอบกัดทำร้ายจ่านิว สาหัส ซัด"ประยุทธ์-จักรทิพย์" ต้องรับผิดชอบฐานปล่อยให้เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน"เตือน"ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ขอประนามชายฉกรรจ์ที่ลอบทำร้ายจ่านิว ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้สติ น่าเป็นห่วงอาการอย่างมาก
ก่อนหน้านี้นักกิจกรรมและนักวิชาการที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้อำนาจของรัฐบาลและคสช.ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ของประชาชนเมื่อออกมาพูด แสดงความคิดเห็น จะถูกลอบทำร้าย ทุบตีด้วยอาวุธ จนได้รับอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสมาแล้วหลายครั้ง นอกจากจ่านิวก็มีนายเอกชัย หงส์กังวาน,ฟอร์ดเส้นทางสีแดง หรือแม้แต่นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์นักวิชาการคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็โดนการกระทำอย่างป่าเถื่อนมาแล้ว น่าสังเกตว่า ทุกครั้งที่มีเหตุร้ายเช่นนี้เกิดขึ้น ไม่เคยเห็นความกระตือรือร้นของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะหัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรี รวมตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หนึ่งใน คสช.และปัจจุบัน สมาชิกวุฒิสภาด้วย ได้แสดงความรับผิดชอบที่จะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

"โฆษกเพื่อไทย" ประณามคนร้ายลอบทำร้าย "จ่านิว"


นางลดาวัลลิ์กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยเห็นว่า ความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยเฉพาะ นักกิจกรรมผู้รักประชาธิปไตยที่ถูกลอบทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมและป่าเถื่อน คสช.และรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์จะต้องรับผิดชอบ ขณะนี้พลเอกประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยพรรคการเมืองหลายพรรคให้การสนับสนุน ทั้งหมดนี้จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ โดยจับกุมคนร้ายมาให้ได้ ถ้ายังนิ่งเฉยก็เท่ากับกำลังสนับสนุนส่งเสริมให้ใช้ความป่าเถื่อน และทำให้คนร้าย กําเริบเสิบสาน พรรคเพื่อไทยจะได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ อย่างจริงจัง และเหตุการณ์เช่นนี้อาจบานปลายถึงความไม่พอใจของประชาชนที่อาจจะออกมาแสดงปฏิกิริยาขับไล่รัฐบาลก็เป็นได้

logoline