svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว!....แก๊งค้ายา ยิงตำรวจก่อนขับรถทับจนเสียชีวิต

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุราษฎร์ธานีล่อซื้อยาเสพติดจากนายสุรเชษฐ์ หวานเหลือ หรือเชษฐ์ อายุ 24 ปี เอเย่นต์ยาเสพติดและพวกอีก 1 คน แต่นายสุรเชษฐ์และพวกไหวตัวทันใช้อาวุธปืนยิงรถพุ่งชนดาบตำรวจปุญกฤษ บัวแก้ว เสียชีวิตและหลบหนีไป ล่าสุด ตำรวจภูธรเมืองสุราษฏร์ธานีไล่ล่าจับกุมตัวได้แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (28มิ.ย.) ที่ สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมด่วนพร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าแก๊งค้ายาบ้า จากนั้นนำกำลังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่มีการปะทะโดยยืนยันว่าจะต้องจับกุมแก๊งค้ายาบ้าแก๊งนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งไปตรวจจุดที่รถคนร้ายเสียหลักตกข้างทางหลังก่อเหตุซึ่งห่างจากจุดเกิดประมาณ 2 กม.ส่วนผู้ต้องหาจับกุมได้แล้ว 1 คนและติดต่อมอบตัวอีก 1 คน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติบอกว่าตำรวจภูธเมืองสุราษฏร์ธานีติดตามจับกุมตัวนายสุรเชษฐ์และพวกนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว ทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบเรื่องแล้ว และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ยังได้ให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้ดี อย่าให้ขาดตกบกพร่อง และสั่งการทุกกองบัญชาการเน้นย้ำให้ตำรวจปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด การใช้อาวุธปืน ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ พร้อมนำข้อมูลการข่าวมาใช้ในการวางแผนและการทำงานด้วยความรอบคอบ พร้อมทำการฝึกทบทวน ซักซ้อมการปฏิบัติเพื่อให้เกิดความชำนาญ ความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

logoline