svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังไม่ออกหมายเรียก พ่อ "จอห์น วิญญู" โพสต์หมิ่น "ศาลรัฐธรรมนูญ"

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ บุกโรงพัก สน.ทองหล่อ แจ้งความจับ พ่อ"จอห์น วิญญู" โพสต์หมิ่น "ศาลรัฐธรรมนูญ" ปมถือหุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ น่าจะเกินคำว่า ด้าน เสียแล้ว" ฉะยับ เลขาฯอนาคตใหม่ หยุดนิสัยไม่ดี พูดจาเสียดสี บิดเบือนให้คนเข้าใจผิด

จากกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2562  ซึ่งได้ระบุข้อความว่า ทนไม่ได้ คุกคะ คืนนี้ มาแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับ นายโกวิท วงศ์สุรวัฒน์ (คุณพ่อจอห์นวิญญู) ข้อหาดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญหรือตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ฟังดีๆนะจ๊ะ.. ท่านเลขาฯพรรคอนาคตใหม่ คำสั่ง มติ หรือคำพิพากษาศาลถือเป็นอันสิ้นสุด หยุดนิสัย ไม่ดี พูดจาเสียดสี บิดเบือนให้คนเข้าใจผิด เพราะท่านเองก็ใกล้จะถูกดิฉันแจ้งความ นั้น

ยังไม่ออกหมายเรียก พ่อ "จอห์น วิญญู" โพสต์หมิ่น "ศาลรัฐธรรมนูญ"

  เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2562   ผู้สื่อข่าวอาชญากรรมเนชั่นทีวี ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.ทองหล่อ ซึ่งได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ทางพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้รับเรื่องการกล่าวโทษจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ไว้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว หลังจากนี้จะต้องให้เวลาพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนก่อน จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า จะต้องมีการเรียก น.ส.ปารีณา มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกหรือไม่   พ.ต.อ.นิติวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากแจ้งความแล้ว น.ส.ปารีณา พร้อมที่จะเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ หากทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมข้อมูล และยังมีในส่วนใดที่จะต้องสอบปากคำเพิ่มเติม ก็สามารถจะประสานให้ น.ส.ปารีณา เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมได้ ซึ่งขณะนี้ต้องชี้แจ้งก่อนว่า น.ส.ปารีณา ได้เข้ามากล่าวโทษเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ต้องให้เวลาทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลก่อน รวมถึงการจะออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวนนั้น ก็ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมให้ทราบข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ออกหมายเรียกนายโกวิท มารับทราบข้อกล่าวหา  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายโกวิท วงศ์สุรวัฒน์ บิดาของหนุ่ม จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ได้ทวิตข้อความที่เกี่ยวเนื่องกับศาลรัฐธรรมนูญ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ "kovitw" ระบุข้อความว่า "ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 32 ส.ส.ปมถือหุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ น่าจะเกินคำว่า ด้าน เสียแล้ว"

ยังไม่ออกหมายเรียก พ่อ "จอห์น วิญญู" โพสต์หมิ่น "ศาลรัฐธรรมนูญ"

logoline