svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรุงศรี ออโต้ คาด'สินเชื่อรถ' โต 1.99 แสนล้าน

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานกรรมการ บมจ. อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ระบุ ปี 62 การเติบโตของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ปล่อยใหม่ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้โต 3% อยู่ที่ 1.99 แสนล้านบาท จากปีก่อน 1.93 แสนล้านบาท และมียอดสินเชื่อคงค้างในสิ้นปี 62 ทะลุ 4 แสนล้านบาท จากสิ้นปี 62 ที่ 3.68 แสนล้านบาท

ขณะที่ 5 เดือนแรกของปี สินเชื่อรถยนต์ยังเป็นไปตามเป้า เพราะตลาดยอดขายรถใหม่โตมากกว่าที่คาดไว้สูงถึง 11% ซึ่งสูงกว่าที่บริษัทคาดไว้ที่ 1% ปัจจัยจากผู้ผลิตมีการกระตุ้นตลาดด้วยการออกรถรุ่นใหม่ และ โปรโมชั่นมาตั้งแต่ปลายปีทำให้ตั้งแต่ต้นปียอดขายรถเติบโตได้ดี โดยบริษัทมองว่าการควบคุมสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะไม่ส่งผลกระทบต่อการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของบริษัท เพราะบริษัทมีการพิจารณาการให้สินเชื่ออย่างเข้มงวด ตามความสามารถในการชำระของลูกค้าที่สอดคล้องกับรายได้ และลูกค้าต้องมีการวางเงินดาวน์ในระดับที่สูง ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงให้กับธนาคาร ซึ่งปัจจุบัน NPL ของบริษัทอยู่ที่ 1.7% และจะควบคุมไม่ให้เกิน 2% ในสิ้นปีนี้
นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัว เว็บไซต์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ให้ผู้ใช้รถได้เลือกซื้อประกันภัยยานยนต์ที่สะดวกรวดเร็ว ตอบไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ตามงบประมาณที่กำหนด พร้อมตัวเลือกผลิตภัณฑ์หลากหลายจากบริษัทประกันภัยครอบคลุมทั้งรถยนต์ และรถบิ๊ก ไบค์ ใช้งานโดยรายละเอียดรถ งบที่ต้องการ เลือกชั้นประกัน และสามารถปรับเงื่อนไขได้  เช่น ทุนประกัน หรือค่าเสียหายส่วนแรก ระบบจะแสดงผลเปรียบเทียบเบี้ยประกัน ความคุ้มครอง  พร้อมแนะนำเงื่อนไขที่ตอบโจทย์ให้ผู้ใช้ประกันภัยตัดสินใจ โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมเว็บไซต์ 300,000 คนต่อเดือน และเบี้ยประกันภัยยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์รวม 200 ล้านบาทภายในปีแรก

logoline