svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งการตรวจสอบปมแหกตาคืนโฉนดที่ดิน

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับแบบฟอร์ม กรอกประวัติคณะรัฐมนตรี ของรัฐบาลชุดใหม่นอกจากนี้ยังเร่งสั่งการให้ตรวจสอบปมการคืนโฉนดที่ดินที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าถูกยึดคืนที่จังหวัดนครราชสีมา

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ว่า
ขณะนี้ยังไม่ได้รับใบกรอกแบบฟอร์มประวัติคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ และยังไม่ได้ถูกทาบทามให้ไปนั่งในตำแหน่งใด ขอให้สื่อมวลชนอย่าเพิ่งพูดไปถึงเรื่องในอนาคต และขอให้มีการโปรดเกล้าแต่งตั้งเสียก่อน
นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบการคืนโฉนดที่ดินให้กับชาวบ้านในพื้นที่ภาคอีสาน หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา พลเอกประวิตร ได้ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดลพบุรี เพื่อคืนโฉนดที่ดินจากนายทุนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งร้องเรียนว่าหลังจากได้รับโฉนดที่ดินคืนเมื่อครั้งที่พลเอกประวิตรลงพื้นที่ไปยังจังหวัดนครราชสีมาแต่ถูกตำรวจยึดคืน
โดยพลเอกประวิตร กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่งยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ จึงได้มอบหมายให้มีการเร่งตรวจสอบ โดยมีคณะกรรมการตรวจสอบทั้งหมด 6 คณะ และมีอัยการคุ้มครองสิทธิทำหน้าที่เป็นประธานการตรวจสอบ
พลเอกประวิตร ยังเปิดเผยด้วยว่าโครงการนี้จะยังเดินหน้าต่อหรือไม่นั้น ต้องรอดูนโยบายของรัฐบาลหน้า พร้อมปฏิเสธตอบคำถามที่จะกลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่

logoline