svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" เหน็บพลังประชารัฐสอบฝ่ายค้านได้ยื่นหนังสื่อกับมือ "ชวน"

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงกรณีพรรคถูกร้องเรียนปมถือหุ้นสื่อ เผยทางพลังประชารัฐ เห็นว่าไปร้องโดยตรง แต่คงเปลี่ยนการตัดสินใจ ระบุ พวกท่านโชคดี ที่ได้ยื่นต่อท่านประธานสภาฯ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงกรณีพรรคถูกร้องเรียนปมถือหุ้นสื่อ โดยบอกว่า ตอนนี้มีรายชื่อทั้งหมดมี 21 คน ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ให้เป็นอำนาจของ ส.ส. เข้าชื่อ แต่ก่อนหน้านี้ ทางพลังประชารัฐเห็นว่าไปร้องตรง แต่คงเปลี่ยนการตัดสินใจ ส่วนตัวระบุ พวกท่านโชคดี ที่ได้ยื่นต่อท่านประธานสภาฯ เลยส่วนตัว โดยไม่ได้ผ่านใครถือว่าโชคดี

"ปิยบุตร" เหน็บพลังประชารัฐสอบฝ่ายค้านได้ยื่นหนังสื่อกับมือ "ชวน"


เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ บอกต่อว่า พรรคอนาคตใหม่มี 27 รายชื่อ ส่วนตัวยืนยันว่า การยื่นโอนหุ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งชี้แจงมาตลอด เราไม่ได้ปกปิด ไม่ว่าจะเป็นทางบทบัญญัติต้องห้ามก็ดี เจตนารมณ์ที่แท้จริง คือไม่ต้องการให้นักการเมืองครอบครองสื่อ ส่วนกรณีของนายภูเบศภ์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ สิ่งนี้ชี้ชัดว่ากฎหมายเป็นสิ่งที่มีปัญหา สมมุติเกิดมี ส.ส. ท่านหนึ่ง ไม่มีเรื่องการถือหุ้นเลย แต่ภรรยามี ผลสุดท้ายกลายเป็นทำอะไรไม่ได้เลย ในวันนี้เหมือนเราร้องเขา เขาร้องเรา แต่สุดท้ายเรื่องทั้งหมดจะอยู่ในมือศาล รธน. โดยส่วนตัวหวังว่า ศาลฯ จะตัดสินทุกอย่างอย่างเท่าเทียมกัน

logoline