svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดี ทช.​ สั่งติดตั้งกล้องไลฟ์สดเกาะติดชีวิตมาเรียม พะยูนน้อย

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ระบุ กรม ทช. จะติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ถ่ายทอดสัญญาณผ่านทางเว็บไซต์ของกรม ทช. ตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนกับการเฝ้าระวังเต่ามะเฟือง ซึ่งจะช่วยดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ให้กับมาเรียม

27 มิ.ย. 62- นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) พร้อมด้วยนายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งนายสมศักดิ์ มหาวิริโย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรม ทช. เขตห้ามล่าฯ เกาะลิบง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ผู้นำชุมชน และผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ "มาเรียม" พะยูนตัวน้อยจอมซน บริเวณสถานที่พักฟื้นพะยูน เขาบาตูปูเต๊ะ เกาะลิบง อ.กันตรัง จ.ตรัง

อธิบดี ทช.​ สั่งติดตั้งกล้องไลฟ์สดเกาะติดชีวิตมาเรียม พะยูนน้อย

อธิบดี ทช. ได้มอบชุดอุปกรณ์การดูแลมาเรียมรวมทั้งมอบใบเกียรติบัตรให้แก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ผู้ที่ร่วมดูแลมาเรียมตลอดระยะเวลา 2 เดือน จากนั้น ได้ให้ทีมจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดวางโครงข่ายระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพื่อให้กรม ทช. ติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ถ่ายทอดสัญญาณผ่านทางเว็บไซต์ของกรม ทช. ตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนกับการเฝ้าระวังเต่ามะเฟือง ซึ่งจะช่วยดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ให้กับมาเรียม และอีกมุมหนึ่งเพื่อให้ทุกคนทั่วโลกได้เห็นกิจวัตรประจำวันของทีมสัตวแพทย์และพี่เลี้ยง โดยเริ่มตั้งแต่การป้อนนม การสอนกินหญ้า การพายเรือแม่ส้ม เพื่อเป็นการเรียนรู้ชีวิตสัตว์ทะเลหายากที่ไม่เคยมีใครเห็นใกล้ชิดแบบนี้มาก่อน คาดว่าถ้าวางระบบต่างๆ แล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคมนี้

logoline