svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับเครือข่าย "สุบรรณ" อีก 4 คน

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยชุดสืบสวนได้เบาะแสเตรียมออกหมายจับ เครือข่าย"สุบรรณ" อีก 4 คนทั้งไทย-ต่างชาติ ยันยังไม่พบนักการเมืองเกี่ยวข้อง ระบุยาเสพติดที่พบเป็นสินค้าตกเรือ เชื่อยังมีสินค้าอยู่ที่อื่นอีก

จากกรณีตำรวจจับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ซุกซ่อนยาไอซ์ หนัก 1 ตัน ในตู้คอนเทนเนอร์แห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เตรียมนำส่งไปต่างประเทศ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้นคือ นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี ชาว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทยถูกแจ้งข้อหาฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เบื้องต้น นายสุบรรณปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีหลักฐานโยงถึงเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ ก่อนส่งตัวไปฝากขังต่อศาลอาญา
ล่าสุดวันที่ 27มิถุนายน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีจับกุม นายสุบรรณ พร้อมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดชาวจีนและไทย รวม 4 ราย ยึดของกลางไอซ์หนักรวมกว่า 1 ตัน มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ว่าล่าสุดจากการประชุมระหว่างชุดสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบเบาะแสและเตรียมที่จะออกหมายจับเครือข่ายในกลุ่มนี้อีก 4 คน เป็นชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีนักการเมืองใดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามเครือข่ายยาเสพติดชาวต่างชาติจนทราบว่า ยาเสพติดของกลางล็อตนี้เป็นสินค้าที่ตกเรือ นำส่งประเทศฟิลิปปินส์ไม่ทัน ซึ่งเชื่อว่ายังจะมีสินค้าอยู่ที่อื่นอีก แต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้

logoline