svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เตรียมถ่ายทอดสด ติดตามชีวิต "มาเรียม" พะยูนน้อย

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าในการช่วยเหลือน้องมาเรียม พะยูนน้อยที่ยังไม่สามารถใช้ชีวิตตามธรรมชาตได้ ล่าสุด อธิบดีฯ กรมทะเลและชายฝั่ง ได้ลงพื้นที่เพื่อหาทางช่วยที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ล่าสุดเตรียมติดกล้องถ่ายทอดสด ติดตามชีวิตมาเรียมให้ชาวโลกได้รู้จัก

วันนี้ครบรอบ 2 เดือน "มาเรียม" พะยูนน้อยเกยตื้นชายฝั่ง นับจากวันที่ 26 เมษายน 62 เป็นต้นมา ปัจจุบัน "มาเรียม" อยู่ที่เกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ล่าสุดวันนี้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เดินทางติดตามการดูแล "มาเรียม" พะยูนน้อย ที่เกาะลิบง พร้อมร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนอนุรักษ์พะยูนจังหวัดตรัง                                                                 

เตรียมถ่ายทอดสด ติดตามชีวิต "มาเรียม" พะยูนน้อย


อธิบดีกรมทะเลและชายฝั่ง บอกว่าสุขภาพของ "มาเรียม"อยู่ในเกณฑ์ดีโดยมีทีมพี่เลี้ยงคอยให้นมทุก 1 ชั่วโมง และอาจต้องดูแลไปอีกประมาณ 1 ปีเพื่อให้อายุครบ 1 ปีครึ่ง ขณะที่การเดินทางลงพื้นที่วันนี้ได้นำผู้บริหารบริษัททีโอทีจำกัดมหาชน ซึ่งดูแลเครือข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตลงพื้นที่เพื่อติดตั้งระบบสัญญาณรองรับการดูแลถ่ายทอดสดผ่านระบบตลอด 24 ชั่วโมง และในช่วงบ่ายจะร่วมหารือกับจังหวัดตรังเพื่อวางแผนการทำงานทุกมิติ ทั้งเรื่องการจัดตั้งมูลนิธิการดูแลพะยูนและนำเสนอข้อมูลเพื่อให้จังหวัดตรังเป็นแหล่งพะยูนที่ใหญ่หลวงที่สุดของโลกด้วย           

logoline