svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งสืบคดี "สารวัตรแย้" คาดเชื่อมโยง "แก๊งมันทุกเม็ด"

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีเจ้าหน้าที่ ปส.ภาค 6 จับกุมนางประชุม มากบุญ อายุ 61 ปี มารดาของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท.บช.ทท. หรือสารวัตรแย้ ขณะรับพัสดุไปรษณีย์ที่บ้านใน จ.นครสวรรค์ ซึ่งหน้ากล่องระบุชื่อสารวัตรแย้ ซึ่งภายในกล่องพบไอซ์ 50 กรัม และยาอี 50 เม็ด เจ้าหน้าที่ฯ ชุดทำงานกำลังเร่งตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้าย หลังมีข้อมูลเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับ "แก๊งมันทุกเม็ด" ผู้ค้ายาเสพติดทางภาคอีสานที่เคยไลฟ์เฟซบุ๊กฆ่าคน ซึ่งถูกจับกุมหลังหลบหนีอยู่ชายแดนไทย-เมียนมาร์มา

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ ปส.ภาค 6 จับกุมนางประชุม มากบุญ อายุ 61 ปี มารดาของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท.บช.ทท. หรือสารวัตรแย้ ขณะรับพัสดุไปรษณีย์ที่บ้านใน จ.นครสวรรค์ ซึ่งหน้ากล่องระบุชื่อสารวัตรแย้ ซึ่งภายในกล่องพบไอซ์ 50 กรัม และยาอี 50 เม็ด โดยเจ้าตัวปฏิเสธ พร้อมระบุว่า อาจถูกขบวนการค้ายาเสพติดกลั่นแกล้ง

เร่งสืบคดี "สารวัตรแย้" คาดเชื่อมโยง "แก๊งมันทุกเม็ด"


โดยตำรวจ สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับชุดสืบภาค 3 บุกรวบหนุ่มส่งยาให้สารวัตรแย้ขณะซ่อนตัวในรีสอร์ท อ้างไม่ทราบปลายทางเป็นตำรวจ แค่รับยาและรายชื่อลูกค้ามาจากพิษณุโลกจ้างให้ส่งต่อ อ้างพึ่งทำเป็นครั้งแรกเพราะตกงาน ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคาดทำเป็นขบวนการเค้นสอบขยายผลเพิ่ม ตร.ตรวจค้นในบ้านเช่าพบกล่องพัสดุบรรจุยาบ้าอีก 3 ห่อๆ ละ 200 เม็ด

เร่งสืบคดี "สารวัตรแย้" คาดเชื่อมโยง "แก๊งมันทุกเม็ด"

ทั้งนี้หนึ่งในเอเย่นต์รายย่อย ได้ยอมรับสารภาพว่าได้รับสั่งมาจาก "นายไบเล่" ให้ส่งยาทางพัสดุว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ฯ ชุดทำงานกำลังเร่งตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้าย หลังมีข้อมูลเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับ "แก๊งมันทุกเม็ด" ผู้ค้ายาเสพติดทางภาคอีสานที่เคยไลฟ์เฟซบุ๊กฆ่าคน ซึ่งถูกจับกุมหลังหลบหนีอยู่ชายแดนไทย-เมียนมาร์มา ก่อนหน้านี้อย่างไรก็ตาม หากเป็นกลุ่มผู้ค้ายารายย่อย มักจะใช้วิธีส่งพัสดุ หรือซื้อขายยากันผ่านทางโซเชียล เพราะเป็นวิธีที่สะดวกต่อการกระทำผิด

logoline