svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ป้อง ณวัฒน์ ปลื้มแฟนคลับชาวจีนยังเหนี่ยวแน่น

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นนักแสดงคุณภาพอีกคนของวงการบันเทิงที่ไม่ว่าจะประกบคู่กับนางเอกคนไหนละครเรื่องนั้นก็มักจะดังสำหรับ ป้อง ณวัฒน์ นอกจากแฟนคลับชาวไทยที่ชอบผลงานแล้วเขายังเป็นดาราที่มีแฟนคลับชาวจีนที่คอยติดตามอีกมากมาย

ต้องบอกว่าช่วงนี้จะเห็น ป้อง ณวัฒน์ กลับมารับงานละครเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่หายไปสักพักหลังจากละครเรื่องเมีย 2018 และเมื่อไม่นานมานี้เขาก็เดินทางไปที่จีนเพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับทางจีน แม้จะเดินทางไปไม่ได้บ่อยนักแต่แฟนคลับที่มารอต้อนรับเขายังคงเหนี่ยวแน่นเหมือนเดิม ซึ่งป้องเองก็บอกว่าเขารู้สึกดีใจเกรงใจและปลื้มที่แฟนคลับชาวจีนทุ่มเทรอเจอเขาขนาดนี้

ป้อง ณวัฒน์ ปลื้มแฟนคลับชาวจีนยังเหนี่ยวแน่น


สำหรับงานทางจีนป้องบอกว่ายังคงรับเป็นโปรเจ็กต์ไป เดือนตุลาคมนี้มีคุยตกลงงานอีก ถ้าได้ก็ดี แต่ทางไทยก็มีถ่ายละครบ้าง เรียกว่ายังมีผลงานให้เห็นเรื่อยๆ ส่วนหัวใจก็ยังไม่มีใครเข้ามา โสดเหมือนเดิม

ป้อง ณวัฒน์ ปลื้มแฟนคลับชาวจีนยังเหนี่ยวแน่น

หวนกลับมารับงานละคร?"ครับ ก็จริงๆหยุดถ่ายละครไปนานเหมือนกันนะประมาณครึ่งปีได้หลังจากเมีย 2018 แล้วก็ไปจีนบ้าง ก็เปิดกล้องมาแรกๆก็ต้องมีเคาะสนิทกัน พอเราหยุดไปนานก็แอบฝืดเล็กน้อยครับ แต่ก็สนุกดี ได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศกองถ่ายอีกครั้ง ได่เจอพี่ เจอน้อง เจอเพื่อน ที่คุ้นเคยทก็ดีครับได้กลับมา"ในชีวิจเคยทิ้งการถ่ายละครนานขนาดนี้ไหม?"อาจจะนานสุดเลยนะ จริงๆมันมีโปรเจ็กที่จะทำก่อนหน้านี้ร้วมกับทางจีน และวโดนทางจีนเท บาทีจีนเขาชอบเปลี่ยนกระทันหัน พอยกเลิกอันนั้นไป เลยเสียเวลา"เราพักเต็มอิ่มพร้อมทำงานแล้ว?"ถ้าใครได้ดูไอจีก็จะเห็นว่าเที่ยวด้วยแหละ เดินทางๆ ล่าสุดไปจีนมา โชคดีที่ผมได้เดินทางด้วยกึ่งทำงานด้วย ก็ถือโอกาสไปในตัว หยุดจนเคยตัว กลับมาก็ต้องปรับโหมดกันนิดหนึ่ง"ไปจีนครั้งนี้ไปงานอะไร?"ไปงานพรีเซ็นเตอร์ที่ผมรับเฉพาะที่จีน ไม่ใช่ในไทย ปกติพรีเซ็นเตอร์ก็ต้องออกอีเวนท์ เหมือนเมืองไทยนี่แหละ แต่อันนี้ไปออกที่เมืองจีนที่กวางโจว"แฟนๆไปรอรับกันหนาแน่น?"ก็ดีครับ เพราะนานๆทีเจอมั้ง แล้วเราก็ไปนานแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่เหยียบเมืองจีนก็เป็น10ปี แฟนๆก็ยังหน้าเดิมๆ ก็รู้สึกว่าเขาก็ยังมากัน แล้วเมืองจีนมันใหญ่ไม่เหมือนบ้านเรา บางทีเขามาจากเมืองไกลๆ คือเขายากที่จะมา เราเลยรู้สึกว่าขอบคุณที่เขาอุตส่าห์มาเจอกัน"

ป้อง ณวัฒน์ ปลื้มแฟนคลับชาวจีนยังเหนี่ยวแน่น

ดีใจไหมเพราะเขายังอยู่กับเรา ดาราไทยก็ไปโด่งดังหลายคนแต่เขาก็ยังไม่ลืมเรา?"ก็ผมดีใจปนเกรงใจมากกว่า เพราะมาตั้งไกล เหนื่อย แล้วมาเจอเราแป๊บเดียวสนามบินทแล้วไปแล้ว ก็แบบได้หรอ พอหรอ ที่นั่นตำรวจอะไรเขาก็โหดเหลือเกิน  เราก็เกรงใจเขามากกว่า ก็โชคดีที่เราเหทือนเข้าไปเป็นคนแรกๆ เหมือนคนไทยรู้จักหลิวเต๋อหัว ไม่ได้ใช่ผมดังกว่านะ หมายถึงว่า พี่หลิวเขามาเมืองไทยตั้งแต่แรก ต่อให้เขาไม่มีหนังออกมีละครออก แต่คนไทยก็ยังจำได้ ก็เหมือนเราไปเป็นคนแรกๆ บางทีงานละครเราอาจจะมีออนบ้างไม่ได้ออนบ้าง แต่คนก็ยังจำได้ว่าป้อง นี่แหละที่เป็นนักแสดงไทย ก็ดีที่เขายังจำกันได้ครับ"ผลงานที่จีนตอนนี้จะมีอะไรไหม?"ส่วนมากจะเป็นโปรเจ็กร่วมมากกว่า เพราะหลังจากเรื่องภาษีของฟ่านปิงปิงไป ก็จะมีข้อจำกัดเรื่องนักแสดงต่างประเทศ เรื่องภาษี เรื่องอะไรมากขึ้น บางทีถ้าเราจะไปจีนเต็มๆอย่างบี้ ก็อีกแนวหนึ่ง เราก็ต้องเป็นโปรเจ็กกันไป เพราะมันยากขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน"แสดงว่าก็มีผลกระทบกับนักแสดงไทยหลายคน?"อย่างนีกแสดงจีนก็มีผลกระทบอยู่แล้วนะ เหมือนกับเขาคงเชือดให้ดู ใครที่ซิกแซ็กอะไรกันไว้ก็ต้องรีบเคลียร์ตัวเองครับ ก็ดูเป็นเรื่องใหญ่ของเขาเหมือนกัน"การไปทำงานที่จีนก็เป็นเรื่องยาก?"ผมก็ไม่รู้ของคนอื่นนะครับ อาจจะไปง่ายๆก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่ายากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ก็เดี๋ยวนี้แข่งกันเยอะ ก็ตามกระแส ตามจังหวะของเรา"ตัวเลขหายไปเยอะไหม?"(หัวเราะ) ไม่เยอะครับ ถึงไม่ได้ไปถ่ายละคร ก็มีอีเว้นท์ เพราะผมมีอีเว้นท์ที่จีนมากกว่าที่ไทยอีก แล้วผมก็ชอบด้วย เพราะผมไปเที่ยวบ้างมเดินทางบ้สง กึ่งทำงานกึ่งเที่ยว ก็สนุกดี ยังแน่นอยู่ไหม ก็ไม่ขนาดนั้นหรอก ไปเรื่อยๆ"ช่วงนี้มัวท่องเที่ยว แล้วหัวใจเป็นอย่างไรบ้าง?"ไม่รู้ (หัวเราะ)"ไม่แวะไปประเทศไหนบ้างหรอ?"แวะก็ไม่บอกหรอก (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ ไม่หรอกครับ แก่แล้ว รู้สึกว่าไม่ใช่วัยรุ่นแล้วสัมภาษณ์มาเป็นสิบปี ก็เปลี่ยนไป ไม่ใช่รักๆเลิกๆเหมือนเมื่อก่อน ก็ว่ากันไป อยากให้มันเป็นตามธรรมชาติ ฟ้าคงขีดชะตามาแล้วมั้งว่าคนนี้แต่งเร็ว คนนี้แต่งตอนนี้ อยากให้เป็นไปตามธรรมชาติ อบากที่บอกแก่แล้ว เดี๋ยวลูกไม่ทันใช้ รีบแต่งดีกว่า บางทีเรากังวลกับอนาคตมากจนเกินไปจนปัจจุบันไม่มีความสุข สมมุติเราอาจจะยังไม่พร้อมในเรื่องของจิตใจ หรืออะไร เดี๋ยวแก่ไปลูกไม่ทันใช้ ก็แต่งๆไปเลย จนปัจจุบันอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ ผมว่าเอาให้เรามีความสุขในชีวิตปัจจุบัน โฟกัสที่ปัจจุบัน ถ้าเราแฮปปี้กับมัน ก็โอเค ถ้ามันจะมาก็มา "

ป้อง ณวัฒน์ ปลื้มแฟนคลับชาวจีนยังเหนี่ยวแน่น

แล้วมีไหม?"มันก็มีบ้าง อย่างที่บอกว่าเราต้องบาลานซ์ ถ้าเขาชอบเรา เราก็ต้องชอบเขาด้วย หรือถ้าเราชอบเขา เขาก็ต้องชอบเราด้วย ก็ต้องกาคนที่ใจตรงกัน ไม่ใช่ว่าหล่อจัดใครก็ได้หมด ไม่ใช่ขนาดนั้น ก็ต้องตรงกันด้วย"ยังมีความหวังไหมว่าชีวิตนี้จะได้แต่งงาน?"(หัวเราะ) ไม่หรอก ลองดูต่างประเทศล่าสุดยังมีนักแสดงญี่ปุ่นสวยๆแต่งกับตลกอายุ 42 คือมันก็เกิดขึ้นได้กับทุกคน ช่วงเวลาของแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน เวลาใครเวลามัน อย่างที่บอกว่าถ้าเจอก็ให้เป็นไปตามกลไกความรู้สึก อย่าไปต้องแต่ง จะหาแล้ว ความรักยิ่งหายิ่งไกล เดี๋ยวมันเจอเอง ก็เจอเองแหละ หมายถึงทุกๆคนด้วยนะ ไม่ต้องซีเรียส ผมว่าถึงเวลามาเอง อย่าไปเร่งรัดหรืออะไรจนผิดธรรมชาติ แล้วมันเหมือนกับฝืนๆไม่จริง วันหนึ่งก็เลิกอยู่ดี"เหมือนตอนนี้เราดูเข้าใจโลกมากขึ้น?"อันนี้ก็แล้วแต่ เรียกว่าโตขึ้น มุมมองก็เปลี่ยน เราสัมภาษณ์กันมาทุกๆคนตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่อ้อนแต่ออก จนทักวันนี้ก็ยังอยู่กัน ก็ต้องเปลี่ยนไปตามมุมมองครับ มันเป็นความจริง เด็กๆทุกคนโตมาก็จะเข้าใจครับ"

logoline