svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหนุ่มชุมแพเค้นสอบ โยงยาบ้า "ไบเล่ย์" ส่งถึง "สารวัตรแย้"

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น (27 มิ.ย. 62) ผู้บังคับการตำรวจภูธรขอนแก่น สั่งสอบเข้มหนุ่มชุมแพสั่งซื้อยาบ้าผ่านไลน์เฮียไบเล่ย์ เร่งหาตัวการส่งยาบ้ารายใหญ่ พร้อมหมายหัวแก๊งค์ค้ายา อ.กระนวนเป็นพื้นที่สีแดงสั่งปราบปรามเข้มข้นแบบถอนรากถอนโคน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 จับกุมมารดาของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท. หรือสารวัตรแย้ หลังเซ็นต์รับพัสดุที่บรรจุยาไอซ์ 50 กรัม และยาอีกว่า 50 เม็ด ระบุชื่อผู้รับ คือ นายพิเชษฐ เสาแบน หรือ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน พบว่าต้นทางถูกส่งมาจากนายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ที่ไปรษณีย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และพบว่ามีพัสดุถูกส่งไปอีกหลายจังหวัดนั้น
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 มิ.ย. 62 พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น กล่าวว่า กรณีที่ตำรวจภูธรภาค 6 จับมารดาของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สว.กก.2 บก.ทท. บช.ทท. ที่บ้านพัก หลังเซ็นรับและเปิดกล่องพัสดุพบว่ามีไอซ์ 50 กรัม และยาอีสีขาวกว่า 50 เม็ด โดยปลายทางส่งมาถึงนายตำรวจคนดังกล่าว ซึ่ง 1 ใน 6 กล่องพัสดุนั้นส่งมาปลายทางที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น 1 กล่อง นั้น เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 62 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ได้ประสานงานมายังตำรวจภูธรภาค 4 จากนั้นผู้บังคับบัญชาได้แจ้งให้ทาง ตำรวจภูธร จ.ขอนแก่นตรวจสอบ
จึงสั่งการไปยัง สภ.ชุมแพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดต่อขอความร่วมมือไปยังไปรษณีย์อำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น พบว่ามีพัสดุต้องสงสัยจริง โดยระบุชื่อผู้ส่งคือนายพนมทวน แซ่หวาง เลขที่ 769/1 รหัสไปรษณีย์ 31150 ส่วนผู้รับคือนายนิธิชัย ก้านภูเขียว อยู่บ้านเลขที่ 134/3 ม. 13 บ้านโนนแหลมทอง ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานงานติดตามบุรุษไปรษณีย์เข้าตรวจสอบพร้อมกัน

"เมื่อไปถึงพบญาติของนายนิธิชัยเป็นผู้รับพัสดุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว พร้อมทั้งขอตรวจสอบ ระหว่างนั้นมีชายหนุ่มเดินเข้ามาในบ้าน เมื่อสอบถามทราบว่าชื่อนายนิธิชัย ตรงกับชื่อผู้รับที่ระบุบนกล่องไปรษณีย์ จึงให้แกะกล่องพัสดุต่อหน้านายนิธิชัย พบในกล่องมียาบ้า180 เม็ด เมื่อสอบสวนนายนิธิชัยให้การว่า ได้สั่งซื้อยาบ้าผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ชื่อเฮียไบเล่ และผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยติดต่อซื้อมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งละ 1 ถุง ถุงละ 180-200 เม็ด ในราคาถุงละ 4,000- 5,000 บาท เพื่อขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน ในราคาเม็ดละ 100 บาท"
พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายนิธิชัย ตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายนิธิชัยว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย สำหรับรายนี้จากการตรวจสอบถือว่าเป็นผู้ค้ารายย่อย ได้สั่งการให้ สภ.ชุมแพตรวจยึดทรัพย์ โดยรายงานไปที่ ปปส.ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง เพื่อสืบสวนขยายผล สำหรับคดีนี้ถือว่าอยู่น่าสนใจของประชาชนเนื่องจากมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับนายนิธิชัยกำชับให้สอบเส้นทางการเงิน ยึดทรัพย์ และสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาหรือไม่ อย่างไร

รวบหนุ่มชุมแพเค้นสอบ โยงยาบ้า "ไบเล่ย์" ส่งถึง "สารวัตรแย้"

.

สำหรับใน จ.ขอนแก่นนั้น ได้สั่งการให้ทุก สภ.ได้มีการปราบปราบอย่างเข้มข้น สำหรับ อ. ชุมแพ ไม่ใช่พื้นที่สีแดง แต่ก็ยังคงเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง ขอนแก่นมีพื้นที่สีแดงคืออำเภอกระนวน โดยได้สั่งการจับตาดูกลุ่มผู้ต้องสงสัย พร้อมขึ้นประวัติไว้แล้ว 2 ราย ที่คาดว่าเป็นรายใหญ่ในพื้นที่ เพราะ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เป็นพื้นที่รอยต่อกับ จ.กาฬสินธุ์ สามารถเข้า ออกได้หลายเส้นทาง จึงทำให้กระนานถือเป็นพื้นที่สีแดงที่พบว่ามียาเสพติดจำนวนมาก
"ขอนแก่นไม่ใช่พื้นที่แพร่ระบาด แต่เป็นศูนย์กลางซื้อจากแหล่งอื่นหรือทางผ่านจากที่อื่นเข้ามา มีทั้งจากเส้นทางแนวลำน้ำโขง เส้นทางภาคเหนือ สำหรับการป้องกันปราบปรามทางจังหวัดได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการตั้งด่านจราจรสามารถจับกุมผู้ค้าได้หลายรายอย่างต่อเนื่อง การจับกุมมีการขยายผลยึดทรัพย์มากที่สุด คิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านต่อปี ที่สำคัญเมื่อจับกุมได้แล้วต้องขยายผลกำชับให้ทำงานอย่างเข้มข้น ทั้งการยึดทรัพย์สินทั้งหมด ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และเชื่อมโยงกับเครือข่ายผู้ค้ายา เป็นการ ปราบปรามแบบถอนรากถอนโคน"พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต กล่าว...

รวบหนุ่มชุมแพเค้นสอบ โยงยาบ้า "ไบเล่ย์" ส่งถึง "สารวัตรแย้"

logoline