svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปาฏิหาริย์มีจริง!....หลังชายรัสเซีย ถูกหมีทำร้าย แต่ไม่ตาย

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบชายชาวรัสเซียในสภาพผอมแห้งเหลือแต่หนังหุ้มกระดูกเหมือนมัมมี่ หลังถูกหมีทำร้ายจนกระดูกหลังหักแต่ยังไม่ฆ่า เพราะเชื่อว่ามันจะเก็บเขาไว้เป็นอาหาร พร้อมระบุดื่มปัสสาวะเพื่อประทังชีวิต

ฝูงสุนัขล่าสัตว์ได้พบชายคนนี้ ที่มีชื่อว่า "อเล็กซานเดอร์" ที่ภูมิภาคตูวาของรัสเซีย และติดกับชายแดนของมองโกเลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า เขามีสภาพเหมือนมัมมี่ แต่มีบาดแผลที่มีเลือดแห้งกรังและตัวขาวซีดราวกับศพ และลืมตาแทบไม่ขึ้น เขาบอกกับแพทย์ว่า ดื่มปัสสาวะของตัวเองเพื่อประทังชีวิต และกลัวว่าหมีจะกลับมาเล่นงานเขา ขณะที่แพทย์บอกว่า เป็นปาฏิหาริย์ที่หมีไม่ได้ฆ่าเขา ทั้งยังขยับแขนและพูดได้

ปาฏิหาริย์มีจริง!....หลังชายรัสเซีย ถูกหมีทำร้าย แต่ไม่ตาย

อเล็กซานเดอร์ บอกว่า เขาจำได้คร่าวๆ ว่า ถูกหมีสีน้ำตาลทำร้ายเมื่อราวหนึ่งเดือนก่อนซึ่งตามธรรมชาติของหมีสีน้ำตาล พวกมันจะฝังเหยื่อที่ฆ่าหรือซากสัตว์ที่เจอ ทั้งตัวหรือบางส่วน และรออยู่หลายวันหรือหลายสัปดาห์เพื่อให้ย่อยสลาย จึงค่อยหวนกลับมากิน ในกรณีของอเล็กซานเดอร์ก็เช่นกัน มันอาจเก็บเขาไว้ก่อนกลับมากินในภายหลัง พวกพรานที่เป็นเจ้าของสุนัขล่าสัตว์ บอกว่า เจอเขาในถ้ำในสภาพมีเนื้อเยื่อเน่าเปื่อยจากการที่นอนอยู่ท่าเดิมมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ได้เปิดเผยสถานที่พบตัวเขาและโรงพยาบาลที่รักษาเขาขณะเดียวกันมีบางกระแสข่าวว่าข่าวนี้อาจจะเป็นข่าวปลอม

logoline