svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เสรีพิศุทธ์" อ้างมีเวลาน้อย ไม่ได้สอบเชิงลึกประวัติอาชญากร "สุบรรณ"

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทันทีที่ลูกพรรคเสรีรวมไทยอย่าง นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ลำดับที่ 50 ถูก จับกุมเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พบของกลางเป็นยาไอซ์ มูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท ทำให้หัวหน้าพรรคอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ต้องรีบออกมาปฏิเสธ บอกไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ออกมาปฏิเสธไม่ทราบเรื่องและไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ต่อกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ยอมรับว่าไม่รู้จักกับนายสุบรรณเป็นการส่วนตัว จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่านายสุบรรณอยู่ในลำดับใด พร้อมยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบเชิงลึกถึงประวัติอาชญากร โดยอ้างว่ามีเวลาในการตรวจสอบน้อยต่อมาโลกออนไลน์ได้มีการขุดภาพถ่ายชุดขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในลักษณะชูมือของนายสุบรรณ เมื่อช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ถึงความสัมพันธุ์ของทั้งคู่

ทั้งนี้สำหรับเส้นทางการเมืองของนายสุบรรณ ไม่ปรากฏข้อมูลชัดเจนนักว่า เข้ามาเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยได้อย่างไร แต่เมื่อตรวจสอบในเฟสบุ๊คส่วนตัวของ นายสุบรรณ พบว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภามคมที่ผ่านมา นายสุบรรณได้เป็นตัวแทนพรรคร่วมสัมนาพรรคการเมือง โดยโพสต์ข้อความระบุว่า "สัมนาพรรคการเมืองโดย กกต. ส่วนกลาง" พร้อมกับภาพข้อความระบุชื่ของ สุบรรณ มหาชนนท์ เป็นตัวแทนหัวหน้าพรรคสาขาภาคเหนือ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านายสุบรรณ เป็นผู้ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย แทนนายถวิล บ่อน้ำใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย ที่ปัจจุบันมีอาการป่วย หากมีการเลือกตั้งในครั้งต่อไปล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนการประชุมสภาฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ในสัมภาษณ์อีกครั้ง แม้จะถูกขุดคุ้ยรูปคู่ก็ตาม โดยยืนยันว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับนายสุบรรณ เพียงผู้สมัครที่อยากมี รูปจับมือกับหัวหน้าพรรค

logoline