svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ระบุยังไม่ได้รับเรื่องสอบจริยธรรม "ช่อ พรรณิการ์"

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาผู้แทนราษฎร เปิดประชุมอภิปรายแผนการปฏิรูปประเทศต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ขณะที่ประธานฯ ระบุยังไม่ได้รับเรื่องตรวจสอบจริยธรรมคุณช่อ พรรณิการ์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ไปติดตามบรรยากาศล่าสุดกับคุณธงไทย ระวังวงศ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ในวันนี้ยังคงเป็นการอภิปรายรายงานแผนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็นการอภิปรายต่อเนื่องมาจากเมื่อวานนี้ โดยในช่วงแรกของการประชุมนั้น ประธานได้เปิดโอกาสให้สมาชิกได้หารือ เกี่ยวกับปัญหาความทุกข์ยากของพี่น้อง จากนั้นจึงเข้าสู่การอภิปรายในเรื่องของแผนการปฏิรูปประเทศของสมาชิกที่แสดงความจำนงเอาไว้
ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบมาตรฐานทางจริยธรรมของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าว จึงยังไม่สามารถอธิบายขั้นตอนการดำเนินการได้

นอกจากนี้ นายชวน ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกรณีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 32 คน ถือครองหุ้นสื่อ ว่าไม่กระทบกับภาพลักษณ์และเสถียรภาพการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร เพราะศาลฯไม่ได้มีการสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเป็นคำร้องที่ส่งมาจากสมาชิก ยังไม่ได้มีการไต่สวนข้อเท็จจริง ศาลฯจึงต้องให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงก่อน ซึ่งการวินิจฉัยของศาลฯเมื่อวานนี้ได้ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจถึงเหตุผลที่ชัดเจน และทราบว่ากรณีการถือหุ้นสื่อจะมีฝ่ายรัฐบาลยื่นเข้ามาอีกจำนวนหนึ่ง

logoline