svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งหาตัว "เพื่อนโอ๊ด" ขยายผลส่งยาให้ "สารวัตรแย้"

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามการคดีจับกุมผู้ต้องหาที่รับงานจากผู้บงการค้ายาเสพติดให้ส่งพัสดุ 6 กล่องไปให้ลูกค้ายาเสพติด ซึ่งในจำนวนนี้ได้ส่งไปที่บ้านพัก พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.2 กก.ท่องเที่ยว ที่ จ.นครสวรรค์ โดยมีมารดาเป็นผู้รับกล่องพัสดุและถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุม ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.พิเชษฐ ได้เข้าชี้แจงกับทางพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี แล้ว

ล่าสุดทาง พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุนทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะคีรี ผกก.สืบสวนสอบสวน ภจ.ว.นครสวรรค์ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ซึ่งกระจายลงพื้นที่พิษณุโลก กำแพงเพชร อุทัยธานี และทีมสอบสวนที่รวบรวมพยานหลักฐานที่จากตำรวจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพิษณุโลก เพื่อนำเอาหลักฐานทั้งหมดมารวมกับสำนวนการสอบสวน พ.ต.ท.พิเชษฐ ซึ่งได้ให้ข้อมูลพนักงานสอบสวนว่ามีประเด็นใดบ้างที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ยังต้องนำเอาข้อมูลทั้งหมดมาประมวลร่วมกัน โดยเฉพาะการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ และอิเล็คทอนิคที่ทีมสืบสวน ของตำรวจปราบปรามยาเสพติด กำลังตรวจสอบเส้นทางการติดต่อของบุคคลกลุ่มหนึ่ง นำมาข้อมูลมารวมกันประกอบสำนวนคดี

รายงานข่าว แจ้งว่าตำรวจเร่งคลี่ประเด็นกรณีมีตัวละครเพิ่มชื่อ "เพื่อนโอ๊ด" ซึ่งเข้ามาเกี่ยวข้องกรณีสารวัตรแย้ เข้าไปอยู่ในกลุ่มไลน์ ตามที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ ให้ข้อมูลพนักงานสอบสวนพบว่ารู้จักกัน เคยเป็นเพื่อนกันจึงอยู่ในกลุ่มไลน์ ซึ่งก็สอดคล้องกับทีมสืบสวนที่ลงพื้นที่กำแพงเพชร พบว่าเพื่อนโอ๊ดเคยเป็นเพื่อนสนิทสารวัตรแย้ และเคยกินเที่ยว กันเป็นประจำ แต่ระยะหลังทั้งคู่เกิดผิดใจกันเพราะว่าเดินคนละเส้นทาง

รายงานข่าวชุดสืบสวนยังพบว่าเมื่อสารวัตรแย้ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าชุด นปพ.จังหวัดกำแพงเพชรได้นำกำลังจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด และมีการเจรจาเรื่องคดีความหลายครั้งส่งผลทำให้ทั้งสองต้องผิดใจกัน

logoline