svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ยืนยันมีหลักฐานเอาผิด "สุบรรณ" ลูกพรรค "เสรีพิศุทธ์"

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับกุมนายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 50 ของพรรคเสรีรวมไทย พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 ตันที่ซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์เพื่อรอส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการขยายผลถึงคนที่บงการอยู่เบื้องหลัง ขณะที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ออกมาปฎิเสธว่านายสุบรรณ ไม่ได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับทางพรรคและยินดีหากทาง ปปง.จะเข้ามาสอบสวนเส้นทางการเงินของพรรคด้วย

ล่าสุดทาง พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงการขยายผลหลังจับกุมนายสุบรรณ ว่าคดีนี้ว่ามีความคืบหน้าพอสมควร และจากพยานหลักฐานถือว่าเป็นตัวการสำคัญรายใหญ่เป็นหนึ่งในคนสั่งการ ส่วนจะทำมากี่ครั้งแล้วนั้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเอาผิดได้อย่างแน่นอนถึงแม้เจ้าตัวจะปฏิเสธก็ตาม

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวเสริมว่า คดีนี้จากการสอบสวนนายสุบรรณยังให้การปฎิเสธ โดยอ้างว่าไม่รู้ภายในตู้คอนเทนเนอร์เป็นอะไร ทราบเพียงเป็นรองเท้าเท่านั้น แต่แนวทางสืบสวนพบว่า นายสุบรรณเพิ่งเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นครั้งแรก ส่วนจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องระดับสูงไปกว่านายสุบรรณนั้น อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน โดยเช็คเส้นทางการเงินแล้วพบว่ามีการหมุนเวียนผิดปกติ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนเรื่องการยึดทรัพย์ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ ทั้งนี้ได้มีการส่งตัวนายสุบรรณไปฝากขังเรียบร้อยแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูงและเกรงว่าจะหลบหนีล่าสุดทราบว่านายสุบรรณยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ
สำหรับประวัติของ นายสุบรรณ เกิดที่ อ.แม่ทะ จากนั้นครอบครัวได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ อ.แม่เมาะ หลังจากจบชั้นประถมและมัธยมที่ อ.แม่เมาะ ได้ไปศึกษาต่อที่ ม.รามคำแหง คณะนิติศาสตร์ กทม. ประกอบอาชีพทนายความอิสระและให้คำปรึกษาข้อกฎหมายสำหรับนักการเมืองท้องถิ่น ก่อนที่จะได้รับการทาบทามให้มาสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จ.ลำปาง นอกจากนี้นายสุบรรณ ยังประกอบธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ มีการติดต่อทำธุรกิจส่งออกสินค้าโดยผ่านคนจีนเป็นประจำ

logoline