svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยุโรปร้อนจัดคาดจะแตะ 45 องศา ขณะที่ฝรั่งเศสเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร้อนยิ่งกว่านรก" ได้กลายเป็นคำที่สื่อใช้เรียกสภาพอากาศที่หลายประเทศในยุโรปกำลังเผชิญคลื่นความร้อนจากแอฟริกาเหนือ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ขณะที่ฝรั่งเศสห้ามรถยนต์ที่ก่อมลภาวะนับล้านคัน วิ่งในกรุงปารีส และปิดโรงเรียนชั่วคราว

คลื่นความร้อนจากทะเลทรายซาฮารา ได้ส่งผลให้บรรดาประเทศในยุโรปเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด มีผู้เสียชีวิตในฝรั่งเศสแล้ว 3 คน เป็นชายวัย 70 กับ 75 ปี กับหญิงวัย 62 ปี ที่หัวใจวายเพราะอาการ "cold shock" หลังเจออากาศร้อนบนชายหาดแล้วลงไปแช่น้ำทะเล ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ทางการประกาศเตือนภัยสีส้ม ห้ามรถยนต์ที่ก่อมลภาวะ 1 ล้านคัน วิ่งในกรุงปารีส สั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศ เพราะอุณหภูมิสูงถึง 39C และคาดว่าจะสูงถึง 45C ในวันศุกร์ ทำลายสถิติของปี 2546 ที่สูง 44.1C ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ยุโรปร้อนจัดคาดจะแตะ 45 องศา ขณะที่ฝรั่งเศสเสียชีวิตแล้ว 3 ราย


อากาศร้อนในสัปดาห์นี้ ทำลายสถิติในออสเตรีย เบลเยียม สาธารณรัฐเช็ค เดนมาร์กฝรั่งเศส เยอรมนี ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์และสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนอังกฤษอยู่ที่ 27C แต่คาดว่าจะเพิ่มเป็น 34C ในช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนเยอรมนีคาดว่าอุณหภูมิจะอยู่ที่ 35C และสเปนอยู่ที่ 36C แพทย์ในกรุงโรมของอิตาลีเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากปัญหาขยะล้นท่ามกลางอากาศร้อนจัด ส่วนสวิตเซอร์เตือนภัยจากคลื่นความร้อนที่ทำให้อุณหภูมิอยู่ที่ 39C และโปแลนด์ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 90 คนแล้วในเดือนนี้

logoline