svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ยัน ไร้เกี่ยวดอง "สุบรรณ" ฟุ้ง ได้คะแนนมาเพราะชื่อเสียงตน

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้ยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กก. จากการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ ที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือพบกับยาเสพติด โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย นายสุบรรณ มหาชนนท์ เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท รวมมูลค่ายาเสพติดกว่าพันล้านบาทโดยมีของกลางเป็นยาไอซ์ 1 ตัน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุด ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส บอกถึงกรณีที่ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ นายสุบรรณ มหาชนนท์ ถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจับกุม ข้อหาค้ายาเสพติด
ซึ่งพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ บอกว่า ส่วนตัวไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับผู้สมัคร ส.ส. คนนี้ เป็นแค่เพียงผู้สมัครที่อยากมีรูปคู่ รูปจับมือกับหัวหน้าพรรค จับมือเสร็จก็ไม่รู้จักกันแล้ว และยังมองอีกว่าเร็วไป ที่จะกล่าวหาว่า นายสุบรรณ กระทำความผิดจริง ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนตัวจะรอจนถึงชั้นอัยการส่งฟ้อง และคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาตรวจสอบเองว่าจะให้ออกจากการสมาชิกพรรคหรือไม่

"เสรีพิศุทธ์" ยัน ไร้เกี่ยวดอง "สุบรรณ" ฟุ้ง ได้คะแนนมาเพราะชื่อเสียงตน


ทั้งนี้ เสรีพิศุทธ์ บอกต่อว่า ทางพรรคต่อต้านยาเสพติดชัดเจน แต่เรื่องนี้ไม่อยากให้มองที่พรรค เป็นเรื่องของบุคคล พรรคแค่เป็นที่รวมตัวของนักการเมือง อีกทั้ง ส่วนตัวเคยเป็นตำรวจมากก่อนเลยมีวิธีคิดอีกแบบ ประชาชนรู้จักตนมากกว่าสมาชิกพรรค คะแนนที่ได้มาก็มาจากชื่อเสียงของตน ให้ดูอย่างพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนา ประชาชนก็ไม่รู้จักว่าใครคือหัวหน้าพรรค ใครคือ ส.ส.
ส่วนในกรณี ส.ส. ทั้ง 41 คน ที่ถือหุ้นสื่อฯ ส่วนตัวเห็นว่า กกต. ก็ทำหน้าที่เหมือนตำรวจ ทำหน้าที่จับกุมสุดท้าย ก็ต้องส่งไปที่ศาลอยู่ดี

logoline