svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ย้อนให้ใช้สมองคิด ลูกพรรคค้ายาต้องรับผิดชอบอะไร

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องและไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ต่อกรณีที่นายสุบรรณ มหาชานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรค ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมกรณีมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ทั้งนี้ยอมรับว่าไม่รู้จักกับนายสุบรรณเป็นการส่วนตัว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องและไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ต่อกรณีที่นายสุบรรณ มหาชานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมกรณีมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ทั้งนี้ยอมรับว่าไม่รู้จักกับนายสุบรรณเป็นการส่วนตัว ขณะที่การส่งลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น มีขั้นตอนที่คณะกรรมการของพรรคตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น โดยไม่ได้ตรวจสอบเชิงลึกถึงประวัติอาชญากร อย่างไรก็ดีในขั้นตอนตรวจสอบประวัติก่อนส่งลงสมัครรับเลือกตั้งมีเวลาตรวจสอบน้อย ขณะที่บุคคลที่ต้องตรวจสอบมีจำนวนมาก ถึง 350 คนสำหรับเขต และ 150 คนของบัญชีรายชื่อ อีกทั้งต้องเร่งส่งรายชื่อตามขั้นตอนการเลือกตั้งที่เร่งรีบ ทั้งนี้ ไม่ได้รู้จักนายสุบรรณเป็นการส่วนตัว และจำไม่ได้ว่าอยู่ในลำดับเท่าใดของผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ
"ขอให้คุณใช้สมองคิดหน่อยว่าต้องรับผิดชอบอะไร ในเมื่อเป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค และผมไม่รู้เรื่องด้วย ที่ถามว่าต้องรับผิดชอบอะไร ขอให้ใช้สมองคิด หรือจะให้รับผิดชอบคนที่เป็นนายกฯ ควรไปฆ่าตัวตายหรือไม่ หากพบว่าลูกน้องค้ายาเสพติด หรือเวลาสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์คนหนึ่งทำชั่ว เจ้าของต้องรับผิดชอบหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ขอให้ยึดตามข้อเท็จจริง" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวด้วยว่า มีผู้เสนอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสุบรรณ ว่าเชื่อมโยงกับพรรคเสรีรวมไทยหรือไม่นั้น ขอเชิญให้ตรวจสอบ เพราะพรรคเสรีรวมไทยถูกมองว่าเป็นศัตรูของรัฐบาล แต่อย่าลืมว่าตนเป็นคนไทยที่ได้รับการยกย่อง เป็นนายตำรวจที่ซื่อสัตย์ กรณีที่เกิดขึ้นไม่ห่วงว่าจะมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของพรรค เพราะหากคิดอย่างแยกแยะ กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรคเสรีรวมไทย ดังนั้นขอให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย

logoline