svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านถล่มแผนปฏิรูปฯ 7 ชม. นัดอภิปรายต่อวันนี้

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

26 มิ.ย. 62 - การอภิปรายวันแรกเกี่ยวกับวาระรับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศดำเนินต่อมาจนถึงช่วงค่ำ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นอภิปรายว่า

ทุกวันนี้สังคมยังถกเถียงกันอยู่ว่า สังคมไทยจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมไปถึงแผนการปฏิรูปประเทศหรือไม่ การเขียนแผนโดยคาดหมาย และรู้อนาคตล่วงหน้าไป 20 ปี คนเขียนต้องเป็นญาตินอสตราดามุส
"แผนเหล่านี้จึงถือเป็นเรื่องหลอกลวงเพื่อถ่วงเวลาเพื่อสืบทอดอำนาจ ถือเป็นทฤษฎีสมคบคิดหรือไม่ เพราะ ถ้าไม่มีแผนอะไรแบบนี้ออกมา คำว่า เขาอยากอยู่ยาว คงไม่เกิดขึ้น การมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่เขียนแบบคลุมเครือเคยถามพี่น้องประชาชนหรือไม่ว่า อยากให้ประเทศเดินไปทางไหน เมื่อไม่เคยถามยุทธศาสตร์ชาติก็ควรจะแก้ไขได้ ไม่ใช้ล็อกกุญแจไว้แบบนี้ ดังนั้น ผมอยากเสนอให้ต้องมีการแก้ไขรัฐธรมนูญเพื่อให้ยุทธศาสตร์แก้ไขได้"
กระทั่ง เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมสภาวาระ รับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศ ตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ กว่า 7 ชั่วโมง โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ในฐานะประธานการประชุม สั่งพักการประชุม พร้อมนัดประชุมต่อวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 09.30 น. โดยวิปฝ่ายค้านแจ้งว่า จะอภิปรายแผนการปฏิรูปประเทศต่อ ก่อนเข้าสู่การอภิปรายญัตติด่วน เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจาณาศึกษาปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ที่นายอภิชาต ตีรสวัสดิชัย ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย และนายชูวิทย์ พิทักษ์

logoline