svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำเรื่องส่วนตัว "สุบรรณ" พรรคทราบข่าวมาระยะหนึ่งแล้ว

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้ยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กก. จากการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ ที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือพบกับยาเสพติด โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย นายสุบรรณ มหาชนนท์ เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท รวมมูลค่ายาเสพติดกว่าพันล้านบาทโดยมีของกลางเป็นยาไอซ์ 1 ตัน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ชี้พรรคทราบข่าวของนายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ตามที่เป็นข่าวมาแล้ว และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ สงสัยเหมือนกันว่า ทำไมเพิ่งจะออกมาเป็นข่าวในวันนี้ ต่อกรณีข่าวที่ว่า ทางสำนักงานปปง.จะตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสุบรรณ กับพรรค นั้น พรรคยินดีให้ตรวจสอบ
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีของนายสุบรรณ ที่ถูกจับคาตู้คอนเทรนเนอร์ กับยาไอซ์ เกือบ 1,000 ก.ก. เตรียมส่งไปฟิลิปปินส์ นั้น ว่า "ทางพรรคเรา ทราบข่าวนี้มาพักหนึ่งแล้ว และให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ พรรคยืนยันว่า นายสุบรรณ คืออดีตผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค เท่านั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับทางพรรคแต่อย่างใด ทั้งนี้ มีความสงสัยด้วยว่า เรื่องเกิดขึ้นมาประมาณ 10 วัน เห็นจะได้ แต่ทำไม ถึงมาประโคมข่าวกันในวันนี้
ส่วนที่มีข่าวออกมาว่า ทางสำนักงานปปง. ต้องการที่จะสอบสวน เส้นทางการเงินของพรรคกับนายสุบรรณ นั้น ทางพรรคยินดี เรามีความบริสุทธิ์ใจ และ มีความจริงใจให้สามารถตรวจสอบได้เลย พรรคยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับเรื่องนี้"

logoline