svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทีมงานเนชั่นทีวี ช่วยจับโจรฉกกระเป๋า

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 มิ.ย. 62 ร.ต.อ.พิชัย เรืองสุขสุด รอง.สวป.สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ได้ เหตุเกิดบริเวณชายหาดจอมเทียนซอย 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดจอมเทียนพบพลเมืองดี (จักรกฤษ กุหลาบคีรี ช่างภาพเนชั่นทีวี) และผู้เสียหายประชาชนยืนคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าเงินด้านในมีทรัพย์สินเงินไทย จำนวน 1,040 บาท และเงินยูโรอีก 20 ยูโร และบัตรต่างๆ ภานในกระเป๋า หลังเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุจึงได้คุมตัวผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการสอบสวนสาเหตุ และดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป
จากการสอบถามผู้เสียหายชาวต่างชาติทราบชื่อต่อมาคือ น.ส. ดัวริส เบริดชาร์ อายุ 66 ปีสัญชาติเยอรมนี เล่าตนและเพื่อนชวนกันเช่าโต๊ะนั่งที่บริเวณชายหาดจอมเทียนเพื่อนอนอาบแดดแต่จังหวะคว่ำหน้าอาบแดดอยู่นั้นตนไม่ได้หลับแต่มองทรัพย์สินอยู่ตลอดจนเวลาผ่านไปไม่นานคนร้ายจึงเดินเข้ามาลงมือก่อเหตุหลังได้กระเป๋าเงินคนร้ายวิ่งได้วิ่งหลบหนีตนจึงได้วิ่งตามและตะโกนร้องให้คนช่วยเหลือจนสามารถจนพลเมืองพบเห็นและช่วยเหลือกันจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ดังกล่าว

ทีมงานเนชั่นทีวี ช่วยจับโจรฉกกระเป๋า


ทราบชื่อพลเมืองดีต่อมาคือนายสิรภพ กัลพันธ์ อายุ 49 ปีเล่าว่าขณะที่ตนเดินอยู่บริเวณชายหาดดังล่าวจังหวะได้ยินเสียงตะโกนร้องของความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวแล้วหันไปเห็นกำลังวิ่งตามคนร้ายตนจึงกระโดดเข้าช่วยจนสามารถล็อคตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมทรัพย์สินทั้งหมดของผู้เสียหายก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อ
ผู้สื่อข่าวรายเพิ่มเติมด้วยผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาจับกุมมาก่อนหน้านี้แล้วหลังผ้นโทษก็ออกมาเร่ขายลูกอม โดยมีพฤติกรรมทำทีเดินขายลูกอมพอลับสายตาเหยือก็หยิบกระเป๋านักท่องเที่ยววิ่งหนีหายแต่ครั้งนี้โชคไม่ดีถูกพลดีจับได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

โดย  จักรกฤษณ์ กุหลาบคีรี  ซึ่งทำหน้าที่ช่างภาพ ได้เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า ขณะที่ทีมงานกำลังถ่ายทำรายการอยู่ ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ได้เห็นผู้ชายคนหนึ่ง ลักษณะเหมือนกับคนขายลูกอม กำลังวิ่งหนี ผ่านหน้าทีมงานไป โดยมีสาวใหญ่วิ่งตามมา เมื่อเห็นดังนั้น ทีมงานจึงตัดสินใจวิ่งตามและจับตัวได้ในที่สุด

logoline