svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฉลามชล" คว้า "จูเนียร์ โลเปส-ลีซอ" เสริมทัพ

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว จูเนียร์ โลเปส ปราการหลังเลือดแซมบ้า เสริมทัพเลกที่ 2 โดย โลเปส เป็น อดีตเด็กปั้นทีมวิคตอเรีย ในบราซิล จะย้ายเข้ามาเสริมเกมรับ ให้กับ ฉลามชล เป็นแข้งรายที่ 6 ของ กุนซือคนใหม่ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ

ยังคงเสริมทัพอย่างต่อเนื่องสำหรับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่สองนี้ โดยก่อนหน้านี้ "โค้ชเตี้ย" ดึงนักเตะมาร่วมทัพในเลกที่ 2 มาแล้วถึง 5 คน ได้แก่ ดัสกร ทองเหลา, แฮร์ริสัน ไคออน, มงคล นามนวด, วิทยา หมัดหลำ, ธีรเทพ วิโนทัย และล่าสุด จูเนียร์ โลเปส กองหลัง ชาว บราซิลเลี่ยน
โดย ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ได้ออกมาพูดถึงดีลนี้ว่า "โค้ชเตี้ย เป็น คนเลือกมาครับ โค้ชเตี้ย ได้ศึกษาข้อมูล โลเปส มาสักพักใหญ่ๆ โค้ชเตี้ย ก็ทำการบ้าน และ ได้ปรึกษา ลูเคี่ยน ในส่วน ของ นักเตะคนนี้ด้วย เพราะ โลเปส เคยเป็นเล่นทีมเดียว กับ ลูเคี่ยน และ ลูเคี่ยน ก็มั่นใจว่า โลเปส จะมาช่วยเกมรับกับ "ฉลามชล" ได้แน่นอน" ศศิศ กล่าวทิ้งท้าย

"ฉลามชล" คว้า "จูเนียร์ โลเปส-ลีซอ" เสริมทัพ


สำหรับ จูเนียร์ โลเปส เป็นชาว บราซิลเลี่ยน เกิดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.1987 ปัจจุบัน อายุ 31 ปี ตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ค สูง 190 ซม. เคยเป็นอดีต เด็กปั้น ของ วิตอเรีย ทีมในบราซิล ก่อนจะย้ายไปยัง สโมสร ในบราซิล มากมาย อีกทั้งยังเคยไปค้าแข้งในต่างแดนกับ เซลิค เซนิกา (บอสเนีย), อากาเดมิกา โคอิมบรา (โปรตุเกส), ไซปา เอฟซี (อิหร่าน) และ เปอร์ซิบา บาลิคปาปาน (อินโดนีเซีย)
ส่วนสโมสรล่าสุด คือ คอนฟิอันซา ทีมในซีรีส์ ซี ของบราซิล นอกจากนี้ยังเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ลูเคียน อาราอูโจ้ กองหน้า ชลบุรี เอฟซี สมัยค้าแข้งอยู่กับ โนวา อิกัวซู เมื่อปี 2013 อีกด้วย

"ฉลามชล" คว้า "จูเนียร์ โลเปส-ลีซอ" เสริมทัพ


และ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย อย่างเป็นทางการ ที่สำนักงานสโมสร ชลบุรี เอฟซี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โดยพิธีการเซ็นสัญญายืมตัวครั้งนี้ โดยมี "บิ๊กบอล" ศศิศ สิงห์โตทอง และ ดาวยิงจอมเก๋าวัย 34 ปี ร่วมแถลงหลังการลงนามอย่างเป็นทางการ"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ได้ออกมาพูดถึงความรู้สึก กับ ดีลการย้ายร่วมทัพ "ฉลามชล" ในครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีใจครับ ที่ได้มาเล่น ให้กับ ชลบุรี เอฟซี ทีมที่ผมฝันมาตลอด ในช่วงเวลาที่เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ครับ ว่าอยากจะมาร่วมงานที่นี่ ด้วยแฟนบอล สภาพบรรยากาศ ในสนาม ซึ่งชลบุรี เป็น ทีมที่เป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการปลุกกระแสฟุตบอลเมืองไทย ในช่วงหลัง ก็อยากจะมาทำผลงานที่ดีกับ ที่นี่ครับ

"ฉลามชล" คว้า "จูเนียร์ โลเปส-ลีซอ" เสริมทัพ


"เกมแรกที่จะเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 30 มิ.ย.นี้ ก็เป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรา ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเราเองก็ ถือว่าทำผลงานได้ดี ในการเจอกันเมื่อเลกแรก ผมเชื่อว่าเกมนี้ จะเป็นเกมที่สนุกอีกเกมหนึ่ง เพราะ ชลบุรี เอฟซี เองก็มีการเปลี่ยนแปลง ในหลายๆ ตำแหน่ง ผมเชื่อว่ามันจะทำให้เรามีผลงานที่ดีขึ้น หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามากันเยอะๆ และ เราจะมีความสุขด้วยกัน ที่สนามครับ""ผมขอฝากเนื้อฝากตัว กับ ทุกคนที่นี่ ฝากช่วยให้กำลังใจ อยากให้เข้ามาให้กำลังใจที่สนามกันเยอะๆ ที่ผ่านมาอาจจะผลงานไม่เป็นไปตามเป้าบ้าง แต่ผมเชื่อว่าเราจะกลับมารวมใจ กลับมาทำผลงานที่ดีให้ได้อีกครั้ง ยังไงก็ฝากทุกคนช่วยให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ"

"ฉลามชล" คว้า "จูเนียร์ โลเปส-ลีซอ" เสริมทัพ


สำหรับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงวัย 34 กะรัต เกิดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 1985 เคยค้าแข้ง กับ สโมสร บีอีซี เทโรศาสน, เค ลีร์เซ ในลีกเบลเยียม, เมืองทอง ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, เพื่อนตำรวจ, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี เคยติดทีมชาติไทย ชุด ยู17 ยู20 ยู23 และ ทีมชาติไทยชุดใหญ่

logoline