svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สกาย ไอซีที เตรียมจับมือบริษัทไอทีระดับโลกดันผลงานปีนี้เติบโต

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY ในฐานะผู้พัฒนา Digital Platform ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ซึ่งเตรียมเปิดตัวสำหรับสนามบินสุวรรณภูมิในเดือนสิงหาคม 2562 นี้ และสนามบินอื่นๆของ AOT ในอนาคตอันใกล้ พร้อมรับรู้รายได้จากโครงการนี้ในช่วงไตรมาส 3/2562 เป็นต้นไป ตลอด 10 ปี นอกจากโครงการนี้ SKY เผยเตรียมจับมือเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ระดับโลก พร้อมรุกธุรกิจสมาร์ท ซีเคียวริตี้ ดิจิตอลแพลตฟอร์ม และวิทยุสื่อสารดิจิตอล ดันผลงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY สิทธิเดช มัยลาภ  ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมเปิดตัว AOT Digital Platform ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์และได้สิทธิ์ในการประกอบกิจการเป็นระยะเวลา 10 ปี นอกจากนี้บริษัทยังให้บริการ Free WIFI แก่ผู้โดยสารและผู้ที่มาใช้บริการภายในสนามบินทั้ง 6 แห่งของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบด้วย สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สนามบินภูเก็ต สนามบินหาดใหญ่ สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินเชียงราย

                



"สกาย ไอซีที เป็นผู้พัฒนา AOT Digital Platform ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ โดยรายได้มาจากผู้โดยสารใช้บริการผ่าน AOT Mobile Application ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นให้บริการกว่า 20 รายการ เช่น   บริการข้อมูลเที่ยวบิน การจองที่จอดรถ สิทธิพิเศษเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่างๆภายในสนามบิน การสะสมและแลกคะแนน เป็นต้น ซึ่ง AOT Mobile Application จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างสม่ำเสมอตลอดอายุสัญญาเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไป" นายสิทธิเดช กล่าว

              



 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยบริษัทฯ เตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหญ่อีกโครงการทั้งในส่วนงานภาครัฐและภาคเอกชนมูลค่าหลายพันล้าน ขณะเดียวกันก็เตรียมที่จะเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ระดับโลก เพื่อที่จะรุกในธุรกิจสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ซึ่งเป็นบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทพร้อมที่จะขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ และรุกเข้าไปสู่กลุ่มลูกค้าภาคเอกชน อาทิ กลุ่มห้างสรรพสินค้า คอนโดมีเนียม อาคารสำนักงาน โรงงานขนาดใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น                                                

            



เช่นเดียวกับดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) นอกจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) แล้ว บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมนำเสนอโครงการทำ Digital Platform กับหน่วยงานภาครัฐอื่นอีกด้วยซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 3 นี้ รวมถึงวิทยุสื่อสารดิจิตอล (Digital Trunk Radio) ซึ่งบริษัทเตรียมความพร้อมจะเข้าประมูลงานใหม่โดยการเข้าประมูลมีโอกาสที่จะเข้ารับงานเอง และร่วมมือกับพันธมิตร

                



ทั้งนี้สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องจากมูลค่างานที่ได้เซ็นต์สัญญาไปแล้วโดยจะทยอยรับรู้ตามสัญญาและการส่งมอบงาน ซึ่งการรับรู้ดังกล่าว ยังไม่นับรวมงานใหม่ที่บริษัทวางแผนจะเข้าไปประมูลแข่งขันอีกหลายโครงการในครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนที่มีความต้องการที่จะบริโภคไอทีมากขึ้น

logoline