svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" เตือนสติ พวกสานต่อภารกิจคณะราษฎร

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกลุ่มบุคคลประกาศตัวที่จะสานภารกิจของคณะราษฎรต่อ ว่า ฝากต่อกลุ่มที่จะสานภารกิจของคณะราษฎรต้องรับทราบ โดยหมอวรงค์ระบุว่า ฝากต่อกลุ่มที่จะสานภารกิจของคณะราษฎรต้องรับทราบ

1.การปฏิวัติเช้า 24 มิถุนายน 2475 ครั้งนั้น มีทหารนายพันเอกพระยาพหลพลพยุหเสนา (พจน์ พหลโยธิน) เป็นแกนนำผู้ดำเนินการปฏิวัติไม่ใช่ประชาชน เพียงแต่ตั้งชื่อว่าคณะราษฎร โดยเอาประชาชนมาบังหน้า ซึ่งไม่ต่างจากพรรคการเมืองที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เพียงแค่เอามาบังหน้า รายละเอียดทุกฝ่ายรับรู้

"หมอวรงค์" เตือนสติ พวกสานต่อภารกิจคณะราษฎร


2.การแย่งชิงอำนาจของผู้นำคณะราษฎร เป็นต้นแบบของการรัฐประหารในประเทศไทย ที่เด่นชัดที่สุดคือจอมพลป.พิบูลสงคราม ที่เป็นแกนนำและประธานการประชุมคณะราษฎรครั้งแรกที่ปารีส แต่จบด้วยยึดอำนาจให้ตนเอง และเป็นนายกนานถึง8 สมัย 15 ปี ต้องถามกลุ่มสานต่อภารกิจ อยากได้แบบนี้อีกหรือ
เขียนเรื่องนี้เพื่อเตือนสติ ให้คิดถึงหัวอกประชาชนบ้าง การทำงานการเมืองแบบใหม่ๆ ควรที่จะคิดไปข้างหน้า คิดถึงประโยชน์ประชาชน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ลูกหลานมีการศึกษาที่ดี หยุดทุจริตคอรัปชั่น แค่นี้ก็ยินดีแล้วครับ#เพราะเราเป็นคนไทย#ประชาธิปไตยสามานย์

"หมอวรงค์" เตือนสติ พวกสานต่อภารกิจคณะราษฎร

.

logoline