svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยืนยันคนนอกนั่งอนุกรรมการ ก.ตร.ได้

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีชื่อของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นหนึ่งในอนุกรรมการ โดย "บิ๊กป้อม" ระบุการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร.สามารถให้บุคคลภายนอกที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจเข้ามารับตำแหน่งได้

ช่วงนี้กระแสข่าว "บิ๊กโจ๊ก รีเทิร์น" กำลังฮือฮาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีรายงานข่าวจากรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีประกาศคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เรื่องแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ซึ่งมีชื่อของ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล เป็นหนึ่งในอนุกรรมการ ซึ่งเมื่อช่วงเช้านี้ สื่อมวลชนก็ได้ไปถาม "บิ๊กป้อม" ในเรื่องนี้ ก็ได้รับคำตอบว่า การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร.สามารถให้บุคคลภายนอกที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจเข้ามารับตำแหน่งได้

"บิ๊กป้อม" ยืนยันคนนอกนั่งอนุกรรมการ ก.ตร.ได้

รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด แต่การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการดังกล่าว สามารถให้บุคคลภายนอกที่ปัจจุบันไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจเข้ามาทำหน้าที่ได้ และเป็นอำนาจของคณะกรรมการ ก.ตร.ชุดใหญ่ ส่วนตนมีหน้าที่ลงนามเท่านั้น และช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุม ก.ตร.

logoline