svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฉาวหนัก! ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทยเอี่ยวยาไอซ์"เสรีพิศุทธ์"โทษรธน.ต้องหาคนไม่รู้หัวนอนปลายเท้าร่วมพรรค

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉาวหนัก!!! ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย เอี่ยวยาไอซ์ 1 ตัน เสรีพิศุทธ์ เผยเพราะรัฐธรรมนูญจำต้องหาคนไม่รู้หัวนอนปลายเท้าร่วมพรรค ชี้ เป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคล

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้ยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กก. จากการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ ที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือพบกับยาเสพติด โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย นายสุบรรณ มหาชนนท์ เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท รวมมูลค่ายาเสพติดกว่าพันล้านบาทโดยมีของกลางเป็นยาไอซ์ 1 ตัน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา นั้น

ฉาวหนัก! ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทยเอี่ยวยาไอซ์"เสรีพิศุทธ์"โทษรธน.ต้องหาคนไม่รู้หัวนอนปลายเท้าร่วมพรรค


วันนี้ ที่หอประชุมใหญ่ ทีโอที หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสภาฯ และได้ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีดังกล่าว
บอกว่าส่วนตัวนั้นทราบข่าวนานแล้ว และเห็นว่าเป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล อีกทั้งข้อเท็จจริงตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ออกแบบมาเพื่อให้มี ส.ส. จากทั้งระบบเขตเลือกตั้ง และบัญชีรายชื่อ ดังนั้นทุกพรรคการเมืองจึงต้องเฟ้นหาผู้สมัครให้มากที่สุด เพื่อจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
สำหรับพรรคการเมืองเก่านั้นจะมีทั้งผู้สมัครหน้าเก่าปะปนกับหน้าใหม่ ตรงข้ามกับพรรคเสรีรวมไทยที่ทีสถานะเป็นพรรคใหม่ที่มีเป้าหมายคือชนะการเลือกตั้ง จึงจำเป็นต้องส่งรายชื่อผู้สมัครให้ครบ 350 เขต รวมถึง แบบบัญชีรายชื่อที่ต้องส่งครบ 150 คน โดยมาจากการรับสมัครเข้าพรรคแบบเปิดกว้าง

ฉาวหนัก! ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทยเอี่ยวยาไอซ์"เสรีพิศุทธ์"โทษรธน.ต้องหาคนไม่รู้หัวนอนปลายเท้าร่วมพรรค


เพราะ ส.ส เก่าแก่ มักไม่ให้ความสำคัญกับพรรคเสรีรวมไทย กลยุทธ์ของพรรคฯ จึงเป็นการพยายามติดต่อผู้มีความรู้ความสามารถ เพื่อดึงเข้ามาร่วมกิจกรรมทางการเมือง สมาชิกในพรรคส่วนใหญ่จึงเป็นคนหน้าใหม่ในแวดวงการเมือง ไม่รู้จักมักคุ้นกันมาก่อน เพราะพรรคเสรีรวมไทยจะไม่มีการใช้ระบบอุปถัมภ์หรืออาศัยดึงเครือญาติมาเข้าร่วม หรือแม้กระทั่งตำแหน่งผู้ช่วย ส.ส. ส่วนตัวนั้นก็ไม่มีการแต่งตั้งบุตรหลานมาช่วยงานแต่อย่างใด เพราะถือเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ
ต่างจากผู้อื่นที่มีพฤติการณ์เช่นว่านี้จนโดนสบประมาทว่าเป็นสภาผัวเมีย จากทั้งหมดที่กล่าวมา และเรื่องที่เกิดขึ้นตนขอยืนยันว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกทิ้งท้าย

logoline