svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สารวัตรแย้เข้าให้การพัวพันคดียาเสพติด

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์-หลังจากตำรวจจับกุม นายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง อายุ 25 ปี เป็นชาว จ.พะเยา ขณะหลบซ่อนอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.สตึก ที่สวมบัตรประชาชนคนอื่นส่งไปรษณีย์ภายในบรรจุยาเสพติด 6 กล่องไปยังตามจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งส่งไปบ้านของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สารวัตร กองกำกับการ 2 ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ หรือสารวัตรแย้นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (26 มิถุนายน 2562) ที่ สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาสื่อมวลชนจากหลายสำนัก ต่างมาปักหลักเฝ้ารอการทำข่าวกรณีนางประชุม มากบุญ อายุ 61 ปี มารดาของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สารวัตร กองกำกับการ 2 ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ถูกจับกุมยาเสพติด ที่หน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.ท่าน้ำอ้อย อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ 

สารวัตรแย้เข้าให้การพัวพันคดียาเสพติด


หลังจากมีรายงานว่า วันนี้สารวัตรแย้ จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนที่นำโดย พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะครี เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดภาค๖ ชุดสืบสวนภาค๖ รอสอบปากคำ
พ.ต.อ.ณรงศักดิ์ บอกว่า ได้รับการประสานงานจาก พ.ต.ท.พิเชษฐ ว่าจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ประสานให้นำหลักฐาน พยาน ที่กล่าวอ้างว่าถูกกลั่นแกล้งมาชี้แจแสดงต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นหน้าที่ของสารวัตรแย้จะต้องนำหลักฐานที่กล่าวอ้างว่าถูกกลั่นแกล้งมาแสดง พนักงานสอบสวนจะได้สอบในประเด็นต่างๆที่พ.ต.ท.ว่าถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ข้อมูลจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชุดสืบสวนจากไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่ จ.บุรีรัมย์ พยานหลักฐานทั้งหมดจะต้องมายันกัน

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้ประสานไปยังไปรษณีย์พบว่ามีการส่งจดหมาย หรือสิ่งของไปยังบ้านหลังดังกล่าวมากกว่า๑ครั้ง ซึ่งจะต้องตรวจสอบละเอียดต่อไปว่ากี่ครั้งและมีอะไรบ้าง ซึ่งจะต้องนำเอาข้อมูลทั้งหมดมารวมในสำนวนการสอบสวน

สารวัตรแย้เข้าให้การพัวพันคดียาเสพติด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ตัดประเด็นว่า พ.ต.ท.ถูกกลั่นแกลงและเข้าไปเกี่ยวข้องออกจากกันหรือยัง พ.ต.อ.ณรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งซึ่งเป็นหน้าที่ของ พ.ต.ท.พิเชษฐ จะต้องนำเอาพยาน หลักฐานมาชี้แจงพนักงานสอบสวน แพนักงานสอบสวนจะไปตามสอบสวนว่าบุคคลดังกล่าวที่กล่าวอ้างเกี่ยวพันกับ พ.ต.ท.อย่างไร หรือไม่เกี่ยวพันอย่างไร ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นสอบไว้หมดแล้ว ทั้งชุดสืบสวนสอบสวนประสานงานกันตลอดมีข้อมูลพอสมควร
ด้านพ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุนทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะคีรี บอกว่า เมื่อวาน พ.ต.ท.พิเชษฐ ได้โทรศัพท์มาติดต่อว่าจะขอเข้าให้ปากคำเพื่อแก้ต่างให้ตัวเองกับครอบครัว โดยนัดเวลาที่จะเดินทางมาถึงที่ สภ.พยุหะคีรี ตั้งแต่10.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งก็อาจจะเลื่อนเวลาไปบ้างเล็กน้อย แต่ พ.ต.ท.พิเชษฐ รับปากว่าจะเดินทางมาเข้าให้ปากคำไม่เกินเวลา 12.00 น. อย่างแน่นอน ส่วนการสอบสวน พ.ต.ท.พิเชษฐ จะถูกสอบปากคำในฐานะพยานก่อน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00น.ทางพ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สารวัตร กองกำกับการ 2 ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้เดินทางมาถึงสภ.พยุหะคีรี และอยู่ในระหว่างการให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว

logoline