svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทีมกองถ่ายหนัง "Fast 9" ขนรถหรู เข้าทดสอบ ความพร้อมสถานที่ถ่ายทำฉากแอคชั่น

26 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ทีมกองถ่ายหนังฟอร์มยักษ์ " Fast 9 " ขนรถหรูเข้าทดสอบความพร้อมสถานที่ถ่ายทำฉากแอ็คชั่นบริเวณถนนสายในสระ- คลองสระแก้ว ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและร้านอาหารในชุมชนปลื้ม ลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

วันที่ 26 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ " Fast & Furious 9" ที่มีกำหนดถ่ายทำในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ในเดือนกรกฎาคมนี้ ได้สร้างความฮือฮาแก่บรรดาแฟนคลับอีกครั้ง เมื่อมีการนำรถสปอร์ตหรู และรถยนต์หุ้มเกราะกว่า 10 คัน พร้อมอุปกรณ์ถ่ายทำเข้ามาทดสอบความพร้อมฉากถ่ายทำภาพยนตร์ ที่บริเวณถนนบ้านในสระ-คลองสระแก้ว ม.1 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ก่อนที่จะมีการถ่ายทำจริงโดยสภาพพื้นที่ เป็นถนนล้อมรอบไปด้วยภูเขาหินปูนสลับซับซ้อนและถนนในสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันซึ่งจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางไปยังคลองสระแก้ว แหล่งท่องเที่ยวล่องเรือคายักชื่อดัง ในพื้นที่สร้างความตื่นเต้นแก่ชาวบ้าน เป็นอย่างมากและที่สำคัญร้านอาหารตามในย่านชุมชนบ้านในสระ มีความคึกคัก มีลูกค้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ทั้งคณะทีมกองถ่ายและชาวบ้านในพื้นที่ ที่เข้ามาเฝ้าดูการทำกองถ่ายทำสร้างความดีใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่
นายบุญชู บุตรฉิ้ว ผู้ประกอบการล่องเรือคายัก คลองสระแก้ว เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 วันนี้ ทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ " Fast 9" ได้เข้ามาทดสอบความพร้อมฉากถ่ายทำ บริเวณถนนบ้านในสระ ต.เขาทอง ตรงทางเข้าคลองสระแก้ว ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเนื่องจากมีการนำรถหรู และรถหุ้มเกราะเข้ามาขับเพื่อทดสอบความพร้อมของถนนที่ใช้เข้าฉากถ่ายทำ ก่อนที่จะมีการแสดงจริงใน เดือนกรกฎาคมนี้นอกจากนี้ ชาวบ้านเล่าว่า มีการ ทดสอบฉากแอ็คชั่น บริเวณถนนในสวนยางพารา ใกล้ๆ กับคลองสระแก้ว ด้วยโดยให้สตั้นแมนขับรถวิ่งขึ้นเนินดินแล้วลอยขึ้นไปในอากาศแล้วก็ตกลงมาโดยมีเบาะรองรับอย่างดีซึ่งทุกขั้นตอนการทดสอบ มี ทีมพยาบาลหน่วยกู้ชีพเข้ามาคอยดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.อ่าวนาง เข้ามาดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณจุดที่มีการทดสอบกาถ่ายทำ
นายบุญชู กล่าวอีกว่า การที่ภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ ใช้โลเกชั่น บ้านในสระเป็นหนึ่งในฉากถ่ายทำส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างแน่นอน คลองสระแก้วจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น และส่งผลดีต่อภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ซึ่งทีมงานกองถ่ายได้เข้ามาสำรวจโลเคชั่นล่วงหน้าประมาณ 2 เดือนแล้ว ก่อนที่จะเข้ามาทดสอบความพร้อม ซึ่งจากการที่ได้มีการพูดคุยกับทีมกองถ่ายทราบว่า เขารู้สึกประทับใจคนในพื้นที่มากมแย้มแจ่มใส ที่สำคัญไม่มีปัญหาเรื่องของหาย ทำให้ทีมงานทำงานด้วยความสบายใจเมื่อวานนี้ทีมงานกองถ่ายได้นำรถปั่นไฟมาจอดทิ้งไว้ 4 คัน ก็ไม่มีปัญหา ซึ่งต่างจากการถ่ายทำในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งทีมงานจะมีความกังวลเรื่องนี้มาก จึงนับเป็นเรื่องที่ดีที่ชาวบ้านในชุมชนให้ความร่วมมือช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษาภาพลักษณ์ของคนในพื้นที่ นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ก็มีความสบายใจ มีการจ้างคนในพื้นที่ประมาณ40คนพร้อมด้วยเครื่องจักร รถไถ รถแบ็คโฮ เข้ามาทำงานกับทีมกองถ่ายเป็นเวลา1เดือนทุกคนก็ทำงานอย่างสบายใจ
ขณะที่นางอมรศรี ขันเงิน อายุ 36 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งในพื้นที่ กล่าวว่า หลังจากที่ทีมงานกองถ่ายทำหนัง Fast 9 เข้ามาทดสอบความพร้อมสถานที่ถ่ายทำ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีลูกค้ามาอุดหนุนร้านขอ'ตนจำนวนมาก เพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติกว่าเท่าตัว เนื่องจากทีมงานกองถ่ายได้ว่าจ้างคนในพื้นที่มาช่วยในกองถ่ายด้วย อยากให้เขามาถ่ายทำบ่อยๆ

logoline