svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุณหมอตะลึง! เจอเคสสุดแปลก ตั้งแต่ทำงานวันแรก

25 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊กของ "คุณหมอลิลลี่" วรัญญา งานทวี โพสต์เคสอุทาหรณ์หลังคนไข้ที่เข้ามารักษามีอาการปวดหู และหูอื้อนาน 2 วัน เมื่อมาให้คุณหมอตรวจดูทำเอาคุณหมอถึงกับตะลึง เมื่อสิ่งที่อยู่ในหูของคนไข้คือจิ้งจกตัวเป็นๆ

"พีคมากวันนี้เคสสุดท้ายคนไข้หูอื้อ ปวดหูขวามา 2 วันเราก็ใช้ otoscope ส่องดูเห็นขาอะไรดิ้นไปมา เลยจะ con ENT ENT ไม่มีวันนี้ที่ opd GP ก็ไม่มีอุปกรณ์เลยสั่ง glycerine ear drop stat คราวนี้มีเคส r/o inferior wall STEMI ขั้นจากนั้นเคลียเคสเสร็จวิ่งไปห้องหัตถการ ENT หยอดยาชา แล้วก็ขอ head tilt พี่พยาบาล ENT แล้วก็คีบออก คือ ออกมาไม่ใช่แมลงนะ คือ จิ้งจกแบบดิ้นได้ยังไม่ตาย เสร็จปั๊ป สั่งยาให้คนไข้กลับบ้านอะไรเรียบร้อย ขออนุญาตคนไข้ หมอขอถ่ายรูปจิ้งจกเก็บไว้ได้ไหมคะ คนไข้ก็ถ่ายเก็บไว้เหมือนกัน คนไข้ขอบคุณใหญ่เลย แต่งงมาก คือจิ้งจกตัวใหญ่มาก เข้าไปได้ยังไงรูหูนิดเดียว
อัปเดต น้องเขาได้เจอหมอ ENT แล้ววันนี้ เพื่อคอนเฟิร์มว่ายังมีอะไรติดในหูไหม เราไปถามอาจารย์แล้ว อาจารย์บอกไม่มีอะไรเหลือในหูแล้ว ไม่มีหางจิ้งจก ดีใจมาก อาจารย์ชมว่า เก่งมาก นี่เราเป็นห่วงคนไข้มากตามไปถามถึงแผนก หู คอ จมูก เพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้สบายดี น้ำตาจะไหลขอบคุณเฟซบุ๊ก : Varanya Nganthavee

คุณหมอตะลึง! เจอเคสสุดแปลก ตั้งแต่ทำงานวันแรก

logoline