svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระทึก ใช้ฮ.ไล่ล่า 4 เขมรแอบตัดไม้ในไทย

25 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เปิดปฏิบัติการสนธิกำลังร่วมระดมกวาดล้างขบวนการลักลอบตัดไม้หวงห้ามในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย และเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่ายอดโดม โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินตรวจชี้เป้า สามารถจับกุมชาวเขมรได้ 4 คน ระบุไม่ต้องกลัวถูกเจ้าหน้าที่ทางการไทยจับ !!!! เพราะนายทุนชาวเขมรได้เคลียร์ทหารดำเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 สั่งการให้อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่ายอดโดมและเจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 3 จังหวัดอุบลราชธานี เปิดปฏิบัติการระดมกวาดล้างขบวนการลักลอบตัดไม้หวงห้ามในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย และเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่ายอดโดม โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินตรวจพบมีลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้หวงห้ามกระจัดกระจาย ตามแนวลำห้วยเดื่อ จำนวน 5 ต้น ที่บริเวณป่าห้วยเดื่อ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดมและในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายลำโดมใหญ่ ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

ระทึก ใช้ฮ.ไล่ล่า 4 เขมรแอบตัดไม้ในไทย


จึงได้ส่งสัญญาณพิกัดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเข้าตรวจสอบ ปิดล้อมจับกุม ชาวเขมร ได้ 4 คน ประกอบด้วย นายรัน ซก อายุ 33 ปี นายเชือน ปุ๊ก อายุ 25 ปี ,นายเรือน เนือง อายุ 23 ปี และนายรางซอมกุง อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบ้านเวียรปู ตำบลจอมกระสาน อำเภอจอมกระสาน จังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา พร้อมของกลางไม้มะค่าโมงแปรรูป จำนวน 6 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.46 ม.3 และอุปกรณ์การกระทำผิด เลื่อยโซ่ยนต์ พร้อมบาร์และโซ่ 1 เครื่อง น้ำมันเบนซิน 2 ลิตร น้ำมันดำ 1 ลิตร ขวาน 1 เล่ม ไฟฉาย ชนิดคาดศีรษะ 3 อัน ตลับเมตร 1 อัน ,ไขควงชนิด 6 เหลี่ยม 3 อัน ,บล็อกหัวเทียน 1 อัน กุญแจปากตาย เบอร์ 10 1 อัน
นายจิณณะ สามศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นชาวเขมรทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพว่า เดินทางมา 10 คน เพื่อลักลอบตัดไม้ในเขตไทย โดยจะนำไปส่งให้กับนายทุนชาวเขมร ได้ค่าจ้างคนละ 3,000 บาท ต่อ 1 เที่ยว โดยบอกว่าไม่ต้องกลัวถูกเจ้าหน้าที่จับเพราะนายทุนชาวเขมรได้เคลียร์ทหารดำเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกัน ตัด โค่น หรือทำลายต้นไม้หรือพฤกษชาติอื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, ร่วมกันทำไม้หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่,ร่วมกันทำไม้หรือทำอันตรายโดยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ,ร่วมกันแปรรูปไม้ มีไม้หวงห้ามแปรรูป เกิน 0.20 ลบ.ม.ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่.และมีไว้ครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดย ไม่มีรอยดวงตรา ค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขายไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำยืน อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ระทึก ใช้ฮ.ไล่ล่า 4 เขมรแอบตัดไม้ในไทย

.

ระทึก ใช้ฮ.ไล่ล่า 4 เขมรแอบตัดไม้ในไทย

.

ระทึก ใช้ฮ.ไล่ล่า 4 เขมรแอบตัดไม้ในไทย

logoline