svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่ม 33 ซดยาฆ่าแมลง! น้อยใจแม่ไม่ให้เงิน 2 ล้าน ลงทุนเกมออนไลน์

25 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม33ซดยาฆ่าแมลงเสียชีวิตคาโต๊ะคอมพิวเตอร์ คาดน้อยใจแม่ขอเงิน 2 ล้านมาลงทุนเล่นเกมออนไลน์และเคยขู่ฆ่าตัวถ้าไม่ได้จากที่ก่อนหน้าเคยนำเงินหลายแสนมาลงทุนซื้อตัวละคนในเกมขายแต่ขาดทุน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน ขณะที่ ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนกินยาพิษตายภายในบ้านเลขที่ 101 ม.7 ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรเมธาธรรมสถาน รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้พบศพนายวรคริสต์ คงตระกูล อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 168/10 ม.9 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนที่นอนหน้าโต๊ะวางคอมพิวเตอร์กลางห้องโถงชั้นล่างของบ้าน ข้างศพพบขวดยาฆ่าแมลง("โปรแทสเซียม ไซยาไนด์")ชนิดน้ำ ตรวจสอบข้างในขวดยาเหลือน้ำยาสีขาวเพียงครึ่งขวด และแก้วเปล่าคาดว่าผู้ตายใช้เป็นภาชนะสำหรับดื่มยาฆ่าตัวตาย ที่หูของผู้ตายพบหูฟังที่ต่อเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือ พัดลม 2 ตัว ยังเปิดทำงานปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรอบบริเวณบ้านและตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมงจากฤทธิ์ยาฆ่าแมลงทำให้เล็บมือและเท้ารวมทั้งริมฝีปากเขียวช้ำ
นางสมหมาย หิริโกกุล อายุ 62 ปี ป้าผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายไม่มีครอบครัวเป็นลูกชายคนโตของน้องสาวตัวเองที่ประกอบอาชีพเปิดแผงขายเนื้อหมูในตลาดที่ จ.ชุมพร หลังแต่งงานกับสามีคนภาคใต้ ส่วนผู้ตายมีนิสัยไม่ค่อยพูดชอบเก็บตัวเงียบไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองมาตั้งแต่ยังเล็กหลังติดเกมออนไลน์ และกำลังจะเรียนจบในระดับปริญญาตรี เอกวิชาคอมพิวเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งใน กทม. แต่ยังติดอยู่ 1 วิชา
ตนเองในฐานะเป็นป้าเสียดายอนาคตของหลานชายเป็นอย่างมากไม่น่าจะมาจบชีวิตตัวเองแบบนี้ เนื่องจากอายุยังน้อย และเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาหลานชายพูดเป็นลางว่าไม่อยากอยู่แล้ว พร้อมกับนำนกแก้วที่เลี้ยงไว้ในกรงไปฝากสามีตนเองที่บ้าน พร้อมกับซื้อถุงมือยาง 2 ห่อมาเตรียมไว้ก่อนตาย และบอกว่าหากตนเองตายให้ญาติสวมถุงมือจับต้องศพ เนื่องจากเกรงว่าญาติจะได้รับอันตรายจากยาพิษที่มีความรุนแรงต่อร่างกายของมนุษย์อย่างมาก
"ก่อนเกิดเหตุประมาณ 4 เดือน แม่ผู้ตายพาลูกชายกลับมาอยู่บ้านหลังจากซื้อบ้านหลังนี้ให้ลูกชายอยู่อาศัย พร้อมกับให้เงินลงทุนปลูกเห็ดฟางขายจำนวน 4 แสนบาท ทำอยู่สักพักก็เลิกทำเนื่องจากฝนตกหนักในช่วงนี้ จึงเอาเงินมาลงทุนซื้อเหรียญในเกมเพื่อเล่นเกมออนไลน์ และซื้อตัวละครในเกมไว้ขายทำกำไร ช่วงแรกก็ได้กำไรดี แต่ช่วงหลังเห็นบ่นว่าขาดทุนและเสียเงินไปจนหมดให้เหตุผลว่าเงินทุนน้อยสู้เขาไม่ได้ จนกระทั่งต้นเดือนนี้แม่ผู้ตายเดินทางมาหาที่บ้าน ผู้ตายได้ขอเงินแม่จำนวน 2 ล้านบาทไปลงทุนเล่นเกม แต่แม่ไม่ให้ และให้เหตุผลว่าหากลูกนำเงินมาลงทุนทำสวนทำไร่จะขายที่ดินที่ จ.ชุมพร มาให้ลูกลงทุน ซึ่งผู้ตายได้นำยาฆ่าแมลงที่สั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ต 2 ขวด ออกมาขู่แม่ว่าหากไม่ให้จะกินยาตาย สุดท้ายก็ทำอย่างที่พูดจริงๆ"
ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นสันนิฐานว่า ผู้ตายน้อยใจที่ขอเงินแม่ไปลงทุนเล่นเกมออนไลน์ไม่ได้จึงซื้อยาฆ่าแมลงชนิดน้ำมาดื่มเพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งยาฆ่าแมลงชนิดนี้สามารถฆ่าคนตายภายใน 5-10 นาที แล้วแต่ปริมาณที่ดื่มเข้าไป ซึ่งถือว่าเป็นยาอันตรายอย่างมาก โดยญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline