svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังประชารัฐ" เตรียมติวส.ส.ทำหน้าที่ในสภา

25 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังประชารัฐ" เตรียมติวส.ส.ทำหน้าที่ในสภา "ธนกร วังบุญคงชนะ" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจ อภิปรายสู้ฝ่ายค้านได้ พร้อมย้ำ "อุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกระทำผิดคดีกรุงไทย

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ธนกร วังบุญคงชนะ บอกว่า การประชุมวันนี้ เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ มีส.ส.ใหม่ กว่า 70 คน จึงต้องมีการทำความเข้าใจบทบาทหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทางผู้บริหารพรรค จึงจัดติวเข้มส.ส. พร้อมเตรียมแบ่งหน้าที่ในสภา อาทิ ทีมนโยบาย ทีมชี้แจง เพราะหลังมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาฯ โดยทางพรรคต้องเตรียมข้อมูลให้พร้อมที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นว่า สามารถอภิปรายสู้ฝ่ายค้านได้ เนื่องจากฝ่ายค้าน อย่าง พรรคเพื่อไทย ที่มีส.ส.มากประสบการณ์หลายคน ก็ไม่ได้เข้าสภา 
นายธนกร ยังบอกว่า กรณีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ออกมาพูดถึงหัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน ในคดีกรุงไทย ก็ขอให้ดูข้อเท็จจริง เพราะขณะนี้ ยังไม่หยุดออกมาให้ความเห็น โดยเมื่อดูข้อเท็จจริงจะพบว่า นายอุตตม ไม่ได้เป็นผู้ถูกกล่าวหาตั้งแต่ต้น ทั้ง ป.ป.ช. / คตส./ ตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเรื่องของนายอุตตม ก็ไม่ได้ไปถึงศาล โดยกระบวนการสอบสวนผ่านหมดแล้ว ก็ชัดเจนแล้วว่า นายอุตตม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด จึงอยากฝากแต่ละพรรค ให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อย่าดิสเครดิตนายอุตตม ขณะเดียวกัน ไม่กังวลหากนายอุตตม ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และจะถูกยิบหยกเรื่องนี้มาโจมตี เพราะส่วนตัวดูข้อมูลต่างๆแล้ว นายอุตตม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด โดยศาลฎีกา พิพากษาแล้ว ซึ่งคนที่กระทำผิดก็ติดคุกแล้ว 
ส่วนกรณีกระแสข่าวพรรคชาติพัฒนา จะไม่ได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว นายธนกร บอกว่า ไม่ทราบประเด็นนี้ โดยอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

logoline