svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" เดินสายระดมทุน ลั่นถ้าพรรคลดบทบาท ก็ไม่มีปัญหา

25 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่เดินทางมาร่วมงานระดมทุน กิจกรรม "ตุ้มโฮม อนาคตใหม่ ไทขอนแก่น" เป็นครั้งแรก พร้อมระบุกระแสทางพรรคลดบทบาทการทำงานลงนั้น หากจะเกิดขึ้นก็ไม่มีปัญหา

ส่วนกรณีในโลกออนไลน์ที่แชร์ภาพในอดีตของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ที่ทำกิริยามิบังควรนั้น น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ได้บอกผ่านวิสัยทัศน์เมื่อครั้งคุณธนาธร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าทางพรรคมีจุดยืนเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ชัดเจนว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องคงอยู่เคียงคู่กับประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน มั่นคง สถาพร คือสิ่งที่ประเทศไทยควรมีและควรเป็น ทางพรรคไม่เห็นด้วยกับการที่ใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือในการโจมตีกัน ความตั้งใจที่เข้ามาทำงานทางการเมือง คือต้องการแข่งขันกันที่นโยบาย ไม่ต้องการให้ใช้สถาบันหลักของชาติเป็นเครื่องมือทำลายกัน
ช่อ พรรณิการ์ เผยกระแสว่าทางพรรคลดบทบาทการทำงานลงนั้น หากจะเกิดขึ้นก็ไม่มีปัญหา เพราะการทำงานทางการเมืองไม่ได้มองเป้าหมายว่าเราต้องอยู่จุดไหน แต่มองว่าเป้าหมายทางการเมืองของเราบรรลุหรือไม่ อย่างไร ตัวเราอยู่ตรงไหนไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ถ้าพูดตามข้อเท็จจริงคือ ขณะนี้ถือว่าบรรยากาศทางการเมืองเริ่มชัดเจนว่ามีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ทางพรรคทางพรรคจึงตั้งรองโฆษกพรรคเพิ่ม เนื่องจากงานประชุมในสภาผู้แทนราษฎรมีทุกสัปดาห์ จึงต้องเตรียมประเด็นหารือค่อนข้างมาก ทางพรรคเห็นสมควรคัดเลือกสมาชิกที่มีความสามารถ เข้ามาร่วมบริหารด้วย ซึ่งมองว่าไม่ใช่เป็นการลดบทบาทแต่เป็นการกระจาย บทบาทให้บุคลากรของพรรคอนาคตใหม่ซึ่งแต่ละคนมีความรู้ความสามารถ"

logoline