svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนาคตหมด! ศาล รธน.ไม่อนุญาต'ธนาธร'ขอขยายเวลารอบ 2 แจงปมหุ้นสื่อ

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่อนุญาตให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขยายเวลารอบ 2 อีก 15 วัน เหตุแจงปมถือหุ้นสื่อ เพราะยังไม่ครบกำหนดตอนขยายเวลาให้รอบแรก 30 วัน ชี้ น่าจะเพียงพอต่อการจัดเตรียมเอกสารแล้ว

สืบเนื่ีองจากกรณีเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ส่งทีมกฎหมายมายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอขยายเวลาในการส่งเอกสาร ชี้แจงกรณีถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ประกอบธุรกิจสื่อ เข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส. หรือไม่ เป็นครั้งที่ 2 อีก 15 วัน จากเดิมที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ชี้แจงภายใน 15 วัน หลังจากนั้นขอขยายเวลาครั้งแรก 30 วัน  โดยทีมกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ ให้เหตุผลถึงการขอขยายเวลาครั้งนี้ว่า เป็นไปเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และตรวจสำนวนว่า มีความคืบหน้าอย่างไรหรือไม่นั้น

อนาคตหมด! ศาล รธน.ไม่อนุญาต'ธนาธร'ขอขยายเวลารอบ 2 แจงปมหุ้นสื่อ



เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2562 ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ ไม่อนุญาต ให้ นายธนาธรขยายเวลาเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 อีก 15 วัน ตามที่ยื่นคำร้อง เนื่องจากเคยขยายเวลารอบแรกให้แล้ว 30 วัน และยังไม่ถึงครบกำหนด 30 วันที่ได้รับการขยายเวลา ดังนั้นการขยายเวลารอบแรกน่าจะเพียงพอต่อการจัดเตรียมเอกสารแล้ว

เมื่อต้นเดือน มิ.ย. 2562 ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์รับคำร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีให้วินิจฉัยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีถือครองหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ไว้พิจารณาวินิจฉัย เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา และแจ้งให้ส่งสำเนาคำร้องให้นายธนาธร ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้องนั้น นายธนาธร ได้ทำหนังสือขอขยายระยะเวลาการยื่นคำร้องแก้ข้อกล่าวหา เพิ่มเติมออกไปอีก 30 วัน รวมเป็น 45 วัน 

logoline