svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมเจ้าท่า ปิดปรับปรุง 4 ท่าเรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยา

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ประกาศปิดปรับปรุงท่าเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการชั่วคราว ประกอบด้วย ท่าเรือเทเวศร์ ท่าเรือราชวงศ์ ท่าเรือสี่พระยา และท่าเรือราชินี โดยจะดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาท่าเรือโดยสาร เพื่อยกระดับการให้บริการโดยสารสาธารณะทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา (กรุงเทพมหานครและนนทบุรี) โดยเป็นการปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารและซ่อมแซมโป๊ะเทียบเรือ ให้มีสภาพมั่นคง แข็งแรง เหมาะสมต่อการใช้งาน เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนที่สัญจรทางน้ำ และการเดินเรือ เพื่อความสะดวก ความปลอดภัยและเป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้น กรมเจ้าท่า จึงเห็นถึงความสำคัญในการปรับปรุงให้มีมาตรฐาน และประสิทธิภาพการใช้งานในระยะยาว โดยมีการปรับปรุงและพัฒนาท่าเรือโดยสาร ทั้งหมด 4 ท่าเรือ มีรายละเอียดดังนี้

1. ท่าเรือเทเวศน์ แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร1.1 ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ก่อสร้างปรับปรุงอาคารพักผู้โดยสารด้านทิศเหนือ ทำให้ไม่สามารถใช้โป๊ะเทียบเรือด่วนเจ้าพระยาขาขึ้นได้ ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ใช้โป๊ะเทียบเรือขาล่องแทน1.2 ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 28 มกราคม 2563 ก่อสร้างปรับปรุงอาคารพักผู้โดยสารด้านทิศใต้ ทำให้ไม่สามารถใช้งานโป๊ะเทียบเรือด่วนเจ้าพระยาขาล่องได้ ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ใช้โป๊ะเทียบเรือขาขึ้นแทน


2. ท่าเรือราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2562 ก่อสร้างปรับปรุงอาคารพักผู้โดยสารทั้งหมด ทำให้ ไม่สามารถใช้งานโป๊ะเทียบเรือได้ ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยให้ใช้โป๊ะเทียบเรือสะพานพุทธ และกรมเจ้าท่าแทน



3. ท่าเรือสี่พระยา แขวงบางรัก กรุงเทพมหานคร3.1 ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 12 กันยายน 2562 ก่อสร้างปรับปรุงอาคารพักผู้โดยสารทิศใต้ ทำให้ไม่สามารถใช้งานโป๊ะเทียบเรือด่วนเจ้าพระยาขาล่องได้ ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ใช้โป๊ะเทียบเรือขาขึ้นแทน3.2 ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ก่อสร้างปรับปรุงอาคารพักผู้โดยสารทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถใช้งานโป๊ะเทียบเรือด่วนเจ้าพระยาขาขึ้น และขาล่องได้ ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ใช้โป๊ะเทียบเรือกรมเจ้าท่า และวัดม่วงแคแทน



4. ท่าเรือราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ก่อสร้างปรับปรุงอาคารพักผู้โดยสารทำให้ไม่สามารถ ใช้งานโป๊ะเทียบเรือได้ ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ใช้โป๊ะเทียบเรือตลาดยอดพิมานแทน


ทั้งนี้ การปรับปรุงและพัฒนาท่าเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการยกระดับการให้บริการเรือโดยสารสาธารณะ ตามแผนดำเนินการความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรทางน้ำ และทางเดินเรือ ทำให้มีความสะดวกปลอดภัย เป็นไปตามนโยบาย คนปลอดภัย เรือปลอดภัย ท่าเรือปลอดภัย ที่กรมเจ้าท่ามีความห่วงใยในการให้บริการประชาชน สำหรับการปิดบริการท่าเรือโดยสารชั่วคราวอาจเกิดความไม่สะดวก จึงขออภัยมาไว้ ณ โอกาสนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กองวิศวกรรม กลุ่มวิศวรรมแม่น้ำ กรมเจ้าท่า โทรศัพท์ 02-2352131 ต่อ 226 หรือ โทร. สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline