svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนขับรถอ้างตัวเป็น "สืบประเวศ" ขอโทษคู่กรณี! ทำไปเพราะกลัวผู้เสียหายทำร้าย

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับรถอ้างตัว"สืบสน.ประเวศ" เข้าขอโทษคู่กรณี หลังขับรถปาดหน้า ยอมรับอารมณ์ร้อนถือเป็นบทเรียน ฝากเตือนผู้ใช้รถระมัดระวัง-ใจเย็น เผยอ้างตัวเป็นตำรวจเพราะเกรงผู้เสียหายทำร้าย ยอมรับผิดต่อสังคม ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

วันที่ 24 มิถุนายน จากกรณีคลิป ครอบครัวกงกวย โพสต์ภาพเหตุการณ์ถูกคู่กรณีขับรถปาดหน้าบริเวณถนนพัฒนาการ 58 แล้วลงมาทำร้ายร่างกายด้วยการตบศรีษะสองครั้งพร้อมอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สน. ประเวศ นั้น ล่าสุดพ.ต.อ.อภิวัขร์ ไชยศรีสุทธิ์  ผกก.สน.ประเวศ ได้เรียกคู่ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายมาให้ปากคำพนักงานสอบสวนที่ห้องประชุมภายใน สน. พร้อมให้ ผู้ก่อเหตุขอโทษผู้เสียหาย

โดยนายขวัญใจ กงกวย ผู้เสียหายเล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าโดยตนและครอบครัวมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างขับรถออกจากซอยพัฒนาการ 58 เพื่อไปรับช่างไม้ที่บางนา และเปิดไฟเลี้ยวกลับรถโดยที่ไม่ว่ารถคู่กรณีวิ่งตรงมาด้วยความเร็วและเบรคกระทันหันอย่างแรง ยอมรับได้ยินเสียงเบรค แต่เข้าใจว่ารถคู่กรณีเบรครถแท็กซี่ที่ขับมาคู่กันจึงไม่ได้จอดรถลงไปดู หรือขอโทษ จนคู่กรณีขับปาดหน้าและลงมาต่อว่าด่าทอพร้อมข่มขู่ว่าเป็นตำรวจสายสืบ สน. ประเวศ ท้าทายให้มีการไปโรงพักและตรวจว่ามียาเสพติดในรถหรือไม่ อีกทั้งเดินไปที่รถทำท่าหยิบอะไรบางอย่างซึ่งทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกกลัวเนื่องจากเกรงว่าจะไปหยิบปืนมาทำร้าย แม้ว่าจะขอโทษแต่คู่กรณีก็ยังคงต่อว่าอย่างรุนแรง

ขณะที่นายพลวัฒน์ กรณ์นันทลักษณ์ คู่กรณีบอกว่ามีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวทุกเช้าจะไปส่งของ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุขับมาทางตรงคู่กับแท็กซี่ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถผู้เสียหายและรถยนต์อีกหนึ่งคันจอดเตรียมกลับรถซึ่งรถยนต์เห็นรถของตนหยุดไม่กลับ แต่รถผู้เสียหายคาดว่าอาจจะไม่เห็นกลับรถทันทีทำให้ตนต้องเบรกกระทันหันเกือบจะชนฟุตบาท และด้วยอารมณ์โกรธจึงขับปาดหน้าเข้าไปต่อว่าตามคลิป ยอมรับว่าอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะเกรงว่าผู้เสียหายจะมีอาวุธมาทำร้ายเพราะลูกชายผู้เสียหายทำทีหยิบอาวุธในรถเหมือนกัน ซึ่งตนไม่มีอาวุธใดๆตามที่ขู่ผู้เสียหาย 

"ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากอารมณ์ร้อนของผมเองเป็นบทเรียนและฝากเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถด้วยความระมัดระวังและใจเย็นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนที่ตนที่ยอมรับผิดต่อสังคม" นายพลวัฒน์ กล่าว 

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหานายพลวัฒน์ 1 ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตราย 2 ข่มขู่ว่ามีปืนจนทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว 3 แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และ 4 ดูหมิ่นซึ่งหน้าด้วยการด่าทอ ซึ่งเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย

logoline