svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างยกพวกตีกันกลางซอยอุดมสุขเพิ่มอีก 5 -6 ราย

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่ม ย่านอุดมสุข เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจออกหมายจับตัวการสำคัญที่ร่วมก่อเหตุไปแล้ว 7 หมายจับ และจับกุมได้ครบทั้งหมด รวมถึงผู้ครอบครองอาวุธปืนอีก 1 คน

พลตำรวจตรีธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมจำนวน 5-6 ราย ภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่ปรากฎหลักฐานชัดเจนว่าร่วมก่อเหตุรุมทำร้ายนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินฯ อุดมสุข 1 ได้รับบาดเจ็บหนัก และนายประมุข สามารถระบุตัวผู้ลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากในเหตุการณ์นี้แล้ว พบว่ายังร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาท ในเหตุตะลุมบอนระหว่างกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างด้วย สำหรับคดีนี้ ยืนยันว่ามีการออกหมายจับตัวการสำคัญไปครบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงพวกที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ ที่อยู่ระหว่างการจับคู่บุคคลตามรายชื่อและภาพที่เกิดเหตุ ซึ่งฝ่ายสอบสวนสามารถตรวจสอบยืนยันภาพบุคคลชัดเจนไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คน จากการคัดแยกตามลำดับภาพ 5 จุดเกิดเหตุ ส่วนปัญหาที่มีความล่าช้าอยู่บ้าง ส่วนหนึ่งเกิดจากการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล โดยเฉพาะบุคคลภายนอกจากซอยลาซาล ที่ถูกระดมคนไปก่อเหตุด้วย ทั้งนี้ เมื่อฝ่ายสอบสวนสามารถรวบรวมข้อมูลได้ในระดับหนึ่งแล้ว จะทยอยนำข้อมูลที่มีความชัดเจนไปหารือกับอัยการ เพื่อขอความเห็นในการอนุมัติหมายจับบุคคลที่ร่วมกระทำความผิดต่อไป
อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการสืบสวนของตำรวจพบว่า วินรถจักรยานยนต์ทั้งสองฝ่ายมีการนำคนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนหรือวินเถื่อน มาร่วมให้บริการในจุดปล่อยรถทั้งคู่ เช่น วินอุดมสุข 1 ได้รับอนุญาตให้มีวินวิ่งให้บริการ 12 คน แต่ในการให้บริการจริง กลับมีวินร่วมวิ่งให้บริการ 50-60 คน ส่วนวินรถจักรยานยนต์คู่กรณี มีการขอขึ้นทะเบียนตั้งวินให้บริการ 30 คน ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับอนุญาต และมีคนมาวิ่งวินให้บริการไม่ต่ำกว่า 50 คนเช่นกัน ส่วนการตรวจสอบรถกระบะที่ขนอาวุธท่อนไม้และเหล็กมาใช้ก่อเหตุ มีการประสานไปยังเจ้าของรถให้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว คาดว่าจะสอบปากคำ และตรวจสอบรถได้ภายในสัปดาห์นี้

logoline