svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวสั่งน้ำยันฮีทางเฟซบุ๊ก ถูกโกงสูญ1.4 ล้านบ.!!

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - สาวสั่งน้ำยันฮีทางเฟซบุ๊ก แต่คนขายไม่ส่งตามออร์เดอร์ ถูกโกงสูญเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ถูกหลอกจำนวนมาก เบื้องต้นมีความเสียหายประมาณ 4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2562 พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจาก น.ส.ณัฐชา ยั่งยืน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/68 ซอย 1 ถนนสุขุมวิท ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรีว่าได้สั่งซื้อน้ำยันฮีผ่านทางไลน์ประมาณ 20,000 แพ็ค เนื่องจากมีการขายถูกกว่าโรงงานโดยจำหน่ายในราคาแพ็คละ 115 บาท แต่ทางโรงงานจำหน่าย 125 บาท ตนมาขายปลีกในราคา 180 บาท ปรากฏว่าส่งของไม่ครบ ค้างอยู่ประมาณ 11,470 แพ็ค เป็นเงินประมาณ 1.4 ล้านบาท หลังจากนั้นได้ปิดเฟซบุ๊กหนีไป ทำให้ติดต่อไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ได้ส่งทนายมาติดต่อขอส่งน้ำยันฮีให้อีก 5,000 แพ็ค ช่วงวันที่ 3-5 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอดและไม่ส่งมาให้ อย่างไรก็ตามยังรอการเจรจาอยู่ แต่ฝั่งที่สั่งซื้อน้ำไปนั้นยังนิ่งมาตลอด แต่ยังติดต่อผู้เสียหายคนอื่นๆ อยู่อีก รวมมูลค่าความเสียหายที่ทราบมาประมาณ 4 ล้านบาท อยากให้ชดเชยค่าเสียหายทั้งหมด หลังจากรับแจ้งความไว้แล้ว ทางตำรวจจะได้ออกหมายเรียกผู้ขายน้ำยันฮีมาสอบสวนต่อไป

หลังจากนั้น น.ส.ณัฐชากล่าวว่า การมาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้ผู้ที่ขายน้ำยันฮีผ่านทางเฟซบุ๊กออกมารับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ที่สำคัญไม่อยากให้คนอื่นๆ ถูกหลอกเหมือนกันตน เพราะทราบว่ายังมีหลายคนหลงเชื่อและสั่งซื้ออีกจำนวนมาก ส่วนเพื่อนๆ ที่รู้จักกันที่ถูกหลอก รวมทั้งตนเองความเสียหายก็กว่า 4 ล้านบาทไปแล้ว จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเหล่ามิจฉาชีพอีก....

สาวสั่งน้ำยันฮีทางเฟซบุ๊ก ถูกโกงสูญ1.4 ล้านบ.!!

.

สาวสั่งน้ำยันฮีทางเฟซบุ๊ก ถูกโกงสูญ1.4 ล้านบ.!!

..

logoline