svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเครือข่ายยาเสพติด "ปุ๊กกี้" ทำหน้าที่ส่งยา ติดกันร่วม1ปี

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. แถลงรวบเครือข่ายยาเสพติด แก็ง "ปุ๊กกี้" ทำหน้าที่ส่งยา ติดกันร่วม1ปี โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปราม (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ผอ.ศอ.ปส.ตร. เป็นประธาน ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส, . พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. , พ.ต.อ ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก ปส 3 และ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 276/2562 และนางสาวธาริณี ขาวบัณฑิต อายุ 23 ปี ชาวจ.พังงา ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 278/2562 สามารถจับกุมได้ที่จุดรับส่งผู้โดยสารท่าเรือลมพระยา ภายในบริเวณท่าเรือเกาะพะงัน หมู่ที่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี

รวบเครือข่ายยาเสพติด "ปุ๊กกี้" ทำหน้าที่ส่งยา  ติดกันร่วม1ปี



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ร่วมกับเจ้าพนักงาน สำนักงาน ป.ป.ส. จับกุม น.ส.พริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี กับพวก 3 คน พร้อมของกลาง เคตามีน น้ำหนักร่วมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 5.2 กิโลกรัม และของกลางอื่นฯ อีกหลายรายการ ที่บ้านเลขที่18/118 ซ.รามอินทรา 65 รามอินทรา แขวง ท่าแร้ง เขต บางเขน กรุงเทพมหานคร นำส่ง พงส.บก.ปส.4 บช.ปส. ดำเนินคดี จากการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบการเงินของ น.ส.พริสซิลลา พบว่ามียอดเงินหมุนเวียนจำนวนมาก มีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินของ น.ส.พริสซิลลา จำนวนหลายคน และเมื่อดูจากพยานหลักฐานอื่นๆ ประกอบด้วยแล้วพบว่า มีนายกันต์ธร ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหายาเสพติดให้กับกลุ่มของน.ส.พริสซิลลา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญา เพื่อออกหมายจับนายกันต์ธร ต่อมาศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับนายกันต์ธร หรือมิวฯ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 276/2562 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2562

จากการสืบสวนและตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายกันต์ธร ได้เดินทางไปยังพื้นที่ จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดตามตัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.30 น. พบนายกันต์ธร และน.ส.ธาริณี ยืนอยู่บริเวณจุดรับส่งผู้โดยสารท่าเรือลมพระยา ภายในบริเวณท่าเรือเกาะพะงัน หมู่ที่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายกันต์ธร และควบคุมตัวนำส่ง พงส.บก.ปส.4 บช.ปส. เจ้าของคดี เพื่อดำเนินคดีและขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายต่อไป

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากข้อมูลเบื้องต้น นายกันต์ธร และน.ส.ธาริณี ทั้งสองรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ค ฝ่ายหญิงทำอาชีพจัดงานอีเว้นท์ ส่วนรู้จักกับน.ส.พริสซิลลา อย่างไรนั้นยังไม่ขอเปิดเผย จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีความเชื่อมโยมเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด ร่วมกับ น.ส.พริสซิลลา โดยทำหน้าที่จัดส่งของและรับเงิน รู้จักกับ น.ส.พริสซิลลา เป็นเวลา 1 ปี มีการติดต่อกับ น.ส.พริสซิลลา เรื่องเกี่ยวกับการเงิน จากการตรวจบัญชีพบว่า ในช่วงเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนในบัญชีเป็นจำนวนมาก โดยในวันส่งของ นายกันต์ธร และน.ส.ธาริณี ไม่ทราบว่าภายในกระเป๋านั้น บรรจุยาเสพติดอยู่ ทราบเป็นเพียงเสื้อผ้าเท่านั้น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า สำหรับกระแสข่าวที่มีดาราเข้ามาเกี่ยวข้องกับขบวนการของ ปุ๊กกี้นั้น เบื้องต้นยังไม่มีรายชื่อปรากฎแต่อย่างใด

logoline