svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. แถลงจับ 2 ผัว-เมีย เอเย่นค้ายาแก็ง "ปุ๊กกี้"

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปราม (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ผอ.ศอ.ปส.ตร. เป็นประธาน ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. และ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 276/2562 และนางสาวธาริณี ขาวบัณฑิต อายุ 23 ปี ชาวจ.พังงา ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 278/2562 สามารถจับกุมได้ที่จุดรับส่งผู้โดยสารท่าเรือลมพระยา ภายในบริเวณท่าเรือเกาะพะงัน หมู่ที่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ร่วมกับเจ้าพนักงาน สำนักงาน ป.ป.ส. จับกุม น.ส.พริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ หรือน.ส.ปริศนา พรายแสง อายุ 40 ปี กับพวก 3 คน พร้อมของกลาง เคตามีน น้ำหนักร่วมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 5.2 กิโลกรัม และของกลางอื่นฯ อีกหลายรายการ ที่บ้านเลขที่18/118 ซ.รามอินทรา 65 รามอินทรา แขวง ท่าแร้ง เขต บางเขน กรุงเทพมหานคร นำส่ง พงส.บก.ปส.4 บช.ปส. ดำเนินคดี จากการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบการเงินของ น.ส.พริสซิลลา พบว่ามียอดเงินหมุนเวียนจำนวนมาก มีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินของ น.ส.พริสซิลลา จำนวนหลายคน และเมื่อดูจากพยานหลักฐานอื่นๆ ประกอบด้วยแล้วพบว่า มีนายกันต์ธร ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหายาเสพติดให้กับกลุ่มของน.ส.พริสซิลลา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญา เพื่อออกหมายจับนายกันต์ธร ต่อมาศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับนายกันต์ธร หรือมิวฯ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 276/2562 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2562

จากการสืบสวนและตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายกันต์ธร ได้เดินทางไปยังพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดตามตัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.30 น. พบนายกันต์ธร และน.ส.ธาริณี ยืนอยู่บริเวณจุดรับส่งผู้โดยสารท่าเรือลมพระยา ภายในบริเวณท่าเรือเกาะพะงัน หมู่ที่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายกันต์ธร และควบคุมตัวนำส่ง พงส.บก.ปส.4 บช.ปส. เจ้าของคดี เพื่อดำเนินคดีและขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายต่อไป

logoline