svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ปัดกระแสข่าว ย้าย "บิ๊กโจ๊ก" นั่ง ผช.ผบ.ตร.

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะย้ายกลับเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยพลเอกประวิตรเปิดเผยว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แล้วยังเปิดเผยถึงประเด็นการโพสต์ข้อความผ่านแฟนบุ๊ก กรณีหนี้นอกระบบของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อีกด้วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2562 โดยก่อนการขึ้นประชุม ได้กล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หนี้นอกระบบมีการสร้างภาพหลอกผู้ใหญ่ในรัฐบาล ที่มีการต่อรองการดำเนินคดีเพื่อให้ไปหาโฉนดที่ดินที่ไม่เกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบมาสร้างภาพว่ามีการกู้ยืมเงินและยึดโฉนดจำนวนมาก ว่าตำรวจได้ทำการสอบสวนแล้ว และได้ไปคุยกับนายนิพิฏฐ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ทำการชี้แจงแล้ว โดยไม่เป็นไปอย่างที่พูด
ส่วนที่มีการโยงเรื่องดังกล่าวไปถึง พลตำรวจโท สรุเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เคยดูแลโครงการนี้ และกำลังมีกระแสข่าว ว่าจะกลับมานั่งตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน
และเมื่อพลเอกประวิตรเป็นประธานการประชุมเสร็จสิ้น  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความชัดเจน กรณีกระแสข่าวการโยกย้ายพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ถูกคำสั่งย้ายให้มาเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าจะกลับมารับตำแห่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าวตามที่มีกระแสข่าวออกมา ซึ่งคำสั่งตามมาตรา 44 ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการจะยังคงอยู่ต่อไป แม้ว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต้องยุติบทบาทลง เมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เสร็จสิ้น
ทั้งนี้พลเอกประวิตร ยังระบุอีกว่า การประชุมอาเซียนครั้งที่ 34 ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย รวบไปถึงการเตรียมความเรียบร้อยการประชุม สุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35 กับประเทศคู่เจรจาที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายนนี้ ยังมีเวลาอยู่

logoline