svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยัน "บิ๊กโจ๊ก" ไม่เกี่ยวสร้างภาพหนี้นอกระบบ

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ก็คือ โอกาสหวนคืนแวดวงสีกากีของเจ้าของฉายา "โจ๊ก หวานเจี๊ยบ" หรือ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งมีการพูดถึงกันอย่างมาก ล่าสุด "บิ๊กป้อม" ได้ตอบคำถามนักข่าว หลังอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวหาว่า การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และคืนโฉนดที่ดินให้ชาวบ้าน เป็นการสร้างภาพของนายตำรวจบางคน เพื่อหลอกผู้ใหญ่ในรัฐบาล ซึ่ง "บิ๊กป้อม" เอง ก็ตอบคำถามอย่างชัดเจนว่า ไม่เกี่ยวข้องกับ "บิ๊กโจ๊ก"

เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากกับโอกาสการหวนกลับสู่ถิ่นเก่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่มีข่าวลือว่าจะรีเทิร์นกลับมานั่งเก้าอี้ ผู้ช่วยผบ.ตร.หลังถูกโยกไปเป็นข้าราชการพลเรือนในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ
.ล่าสุด พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสข้อความระบุว่า หนี้นอกระบบมีการสร้างภาพหลอกผู้ใหญ่ในรัฐบาล ที่มีการต่อรองการดำเนินคดีเพื่อให้ไปหาโฉนดที่ดินที่ไม่เกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบมาสร้างภาพว่ามีการกู้ยืมเงินและยึดโฉนดจำนวนมาก ว่า ตำรวจได้ทำการสอบสวนแล้ว และได้ไปคุยกับนายนิพิฏฐ์เรียบร้อย พร้อมทำการชี้แจงแล้ว โดยไม่เป็นไปอย่างที่พูดไป

ส่วนการโยงเรื่องนี้ไปถึง พลตำรวจโท สรุเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เคยดูแลโครงการนี้ พลเอกประวิตร บอกสั้นๆว่ายืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

logoline